Toyota Land Cruiser Prado mới về Việt Nam, tăng giá gần 80 triệu đồng và chênh tiền phụ kiện

Giá xe Land Cruiser Prado VX được Toyota Việt Nam thay đổi từ 2,262 tỷ lên 2,340 tỷ đồng, tăng 78 triệu đồng. Xe vẫn có xuất xứ từ Nhật Bản. Trang bị không khác biệt so với xe ra mắt cuối năm 2017.

Hiện tại, tư vấn bán hàng một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết xe Prado VX được giao sớm nhất trong tháng này. Đã có xe về đại lý. Tương tự Fortuner, xe sẽ được bán dạng kèm gói phụ kiện nếu khách muốn nhận ngay. Tuỳ đại lý mà giá từng gói khác nhau.

Toyota Land Cruiser Prado mới về Việt Nam, tăng giá gần 80 triệu đồng và chênh tiền phụ kiện - Ảnh 1.

Chiếc Prado VX lắp sẵn bodykit đang được trưng bày tại đại lý Toyota. Ảnh: Đại lý.

Tính từ đầu năm tới nay, TMV bán được tổng cộng 63 chiếc Land Cruiser Prado. Phiên bản mới ra mắt từ tháng 12/2017 và nguồn hàng chính thức hết sau khi liên doanh Nhật Bản bán nốt 7 chiếc trong tháng 2/2018. Đa số xe đã được đặt trước khi chưa ra mắt.

Cùng tên gọi Prado VX, những chiếc xe nhập bởi doanh nghiệp tư nhân đang được bán với giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Giá ban đầu là hơn 2,6 tỷ đồng, sau Tết Nguyên Đán bắt đầu tăng do lượng xe về nhỏ giọt.

Xét về trang bị, xe nhập ngoài hơn đáng kể, bao gồm 3 hàng ghế chỉnh điện, đề nổ bằng nút bấm, 3 màn hình giải trí (2 màn hình gối đầu), âm thanh 12 loa... Xe chính hãng chỉ có nổ máy bằng chìa cơ, 1 màn hình trung tâm và âm thanh 9 loa. Diện mạo bên ngoài không khác gì xe nhập tư.

Toyota Land Cruiser Prado mới về Việt Nam, tăng giá gần 80 triệu đồng và chênh tiền phụ kiện - Ảnh 2.

Nội thất chiếc Prado VX nhập tư nhân nhiều "đồ chơi" hơn và giá cũng cao hơn đáng kể. Ảnh: Quang Trung.

Động cơ xe không thay đổi trong suốt nhiều năm. Máy xăng 2,7 lít mã 2TR-FE giống hệt đàn em Fortuner cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Không chung mục đích sử dụng nhưng Land Cruiser Prado vẫn được so sánh với Explorer của Ford bởi cùng tầm tiền. Explorer 2018 nhập Mỹ đã kịp về nước và mở bán sớm. Giá xe tăng nhẹ 13 triệu, lên 2,193 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách mua phải bỏ thêm hơn 200 triệu tiền bảo hiểm và phụ kiện mới được lấy xe luôn.

Ford Explorer bán chạy khoảng gấp đôi Toyota Land Cruiser Prado chính hãng trong năm 2017. Prado lại đa dạng hơn ở lượng xe nhập ngoài với "option" khác nhau. Explorer nhập tư khá hiếm hoi.