Tại Việt Nam, trào lưu sử dụng các mẫu xe đời cổ, xe lâu năm ngày càng phát triển khi nhiều chủ sở hữu hiện nay mong muốn có được những mẫu xe mang thiết kế vuông vức, hoài cổ. Ngoài ra, xu hướng đi du lịch kiểu cắm trại đang lan rộng khiến một số tài xế tìm mua những chiếc xe gầm cao, có độ bền bỉ.

Vì vậy, những mẫu xe đời cổ của Toyota luôn hấp dẫn những nhà sưu tầm và các phượt thủ. Dù đã trải qua vài thập kỷ sử dụng, chúng vẫn luôn được định giá cao, thậm chí hơn cả một số mẫu xe hiện đại mới ra mắt trên thị trường.

Mới đây, anh Trịnh Ngọc Đức, trú tại Hà Nội đã rao bán chiếc Land Cruiser Prado đời 1994 mang nhiều chi tiết nguyên bản. Land Cruiser Prado đã gây dựng tên tuổi về độ bền bỉ kể từ khi ra mắt cho đến nay. Ở thời điểm hiện tại, thế hệ mới của chiếc SUV này vẫn luôn ở danh sách đắt nhất tại thị trường Việt Nam. Chúng được giới thượng lưu săn đón dù có giá chênh kỷ lục.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Đức cho biết: "Mình sở hữu chiếc xe này từ một người bạn có đam mê chơi các dòng xe đời cổ. Dù đã gần 30 tuổi, chiếc Land Cruiser Prado của mình vẫn cho một cảm giác lái tin cậy trên cả cao tốc lẫn đường địa hình".

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 1.

Land Cruiser Prado đời 1994 có thể vận hành trơn tru dù đã gần 30 năm tuổi.

Chiếc SUV của anh Đức được trang bị hệ dẫn động hai cầu. Cùng với đó, nó sử dụng loại giảm xóc lò xo kiểu thụt nhún đã được thay mới, khung gầm vẫn còn nguyên bản, chưa bị mọt hay gỉ sét. Những yếu tố trên giúp chiếc SUV có thể vượt qua hàng loạt cung đường hiểm trở một cách êm ái. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 2.4 lít, cho hiệu suất mạnh mẽ, đậm chất "nhà binh". Theo chủ sở hữu, hệ truyền động này có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn so với một số dòng xe đời cổ khác, chỉ khoảng 12 lít/100km.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 2.

Chiếc xe sử dụng động cơ xăng 2.4 lít.


Về ngoại thất, chiếc Land Cruiser Prado 1994 được thay mới màu sơn. Nó có màu vàng nâu, toát lên phong thái của những mẫu xe gầm cao có khả năng off-road vượt trội. Bên trong khoang cabin, hệ thống thông tin giải trí, dàn loa vẫn còn nguyên bản, tạo nên trải nghiệm cổ điển cho hành khách và người lái.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 3.

Chiếc xe vẫn sử dụng bộ mâm zin, nhưng lốp xe nay đã sử dụng loại BF Goodrich gai to, cho khả năng bám đường vượt trội.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 4.

Land Cruiser Prado sử dụng đèn Halogen Koito nguyên bản.


Anh Đức định giá chiếc xe lên tới 498 triệu đồng. Chủ sở hữu cho biết: "Chiếc Land Cruiser Prado của mình vẫn còn giữ giá vì hầu hết chi tiết vẫn còn nguyên bản, xe vẫn chạy khỏe. Đặc biệt, đây là sản phẩm thuộc dòng rất hiếm trên thị trường, ở Việt Nam người sử dụng nó chỉ tính trên đầu ngón tay".

Một số hình ảnh khác:

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 5.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 6.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 7.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 8.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 9.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 10.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 11.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 12.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 13.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 14.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 15.

Toyota Land Cruiser Prado đời cũ rao bán gần nửa tỷ đồng - Ảnh 16.