Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang được bán song song cả xe nhập chính hãng và xe nhập qua các doanh nghiệp tư nhân. Những chiếc xe chính hãng được nhập từ Nhật đã về Việt Nam và bắt đầu được bàn giao từ tháng 8, trong khi xe nhập ngoài có xuất xứ Trung Đông cũng đang trên đường về nước.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông giá 6,5 tỷ với ngần này thứ mới mẻ là lựa chọn cho đại gia Việt ‘tiền không phải vấn đề’ - Ảnh 1.

Sự khác biệt giữa xe nhập chính hãng và xe nhập ngoài không chỉ ở nguồn gốc xuất xứ mà còn ở giá bán. Giá Land Cruiser 2022 chính hãng là 4,06 tỷ đồng và đang bị bán "bia kèm lạc" lên mức 4,4 tỷ đồng tại đại lý. Giá xe nhập ngoài là 6,5 tỷ đồng và đây là mức giá cuối cùng đến tay người mua. Như vậy, hai phiên bản có sự chênh lệch giá tới hơn 2 tỷ đồng.

Sở dĩ có sự khác biệt lớn về giá như vậy là bởi hai phiên bản Land Cruiser nhập chính hãng và nhập ngoài khác nhau ở nhiều trang bị. Bản nhập ngoài là bản VX.R cao cấp hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông giá 6,5 tỷ với ngần này thứ mới mẻ là lựa chọn cho đại gia Việt ‘tiền không phải vấn đề’ - Ảnh 2.

Bản được nhập Trung Đông về là VX.R.

Ngoại hình của bản Land Cruiser nhập Trung Đông có một vài điểm khác biệt để phân biệt với xe nhập Nhật chính hãng. Ốp đen nối liền cụm đèn chiếu sáng với lưới tản nhiệt được tách rời và có thiết kế dạng 3D hơn. Bộ mâm theo xe là loại đa chấu kích thước 20 inch màu ghi xám nòng súng. Trong khi đó, bản chính hãng trông đơn giản hơn với bộ mâm 18 inch 6 chấu đơn màu bạc.

Bản nhập Trung Đông là bản cao cấp hơn nên ngoại hình trông sang hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông giá 6,5 tỷ với ngần này thứ mới mẻ là lựa chọn cho đại gia Việt ‘tiền không phải vấn đề’ - Ảnh 4.

Bản nhập chính hãng có mặt trước và bộ mâm khác.

Ở bên trong, bản nhập Trung Đông có tuỳ chọn màu nội thất (thường là tối màu), còn bản chính hãng chỉ có màu be. Hệ thống giải trí trên bản VX.R còn có thêm hai màn hình lớn phục vụ hàng ghế sau. Bản VX.R còn có màn hình hắt kính (HUD) ở phía sau vô-lăng.

Nội thất tối màu và hai màn hình gối đầu là trang bị mà chỉ xe nhập ngoài mới có.

Ngoài ra, các tiện nghi khác bên trong xe tương đồng, như đồng hồ analog kết hợp màn hình 7 inch, màn hình trung 12,3 inch, âm thanh JBL 14 loa, điều hoà tự động 4 vùng, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ trời, cốp điện... Xe chỉ có cấu hình 7 chỗ. Thông thường, xe nhập Trung Đông về Việt Nam sẽ có thêm tuỳ chọn bản 4 chỗ nhưng lần này chưa có do hãng độ MBS chưa làm.

Cả hai bản đều dùng động cơ V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép mới, công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu. Cả hai đều có 3 chế độ lái và 6 chế độ địa hình. Tuy nhiên, bản nhập Trung Đông có hệ thống treo thích ứng tuỳ biến theo nhu cầu sử dụng. Hệ thống treo trên bản chính hãng là loại cơ bản nhất.

Về trang bị an toàn, Land Cruiser nhập chính hãng có những hệ thống tương đương với xe nhập Trung Đông, bao gồm cả cánh bảo điểm mù, gói Safety Sense gồm các tính năng cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo lệch làn, đèn pha tự động... cho đến 10 túi khí.

6,5 tỷ đồng cho Land Cruiser không phải mức giá "sốc". Trước đây, những chiếc Land Cruiser đời trước được nhập về cũng sở hữu mức giá tương đương. Thậm chí, phiên bản độ 4 chỗ còn có giá lên tới 9 tỷ đồng, đắt đỏ hơn LX 570 bản thường.

Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông giá 6,5 tỷ với ngần này thứ mới mẻ là lựa chọn cho đại gia Việt ‘tiền không phải vấn đề’ - Ảnh 8.