Lễ ra mắt Toyota Innova 2016 hoàn toàn mới sáng 18/7

Thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam đã hình thành từ rất sớm, ngay những năm tháng đầu tiên khi ngành công nghiệp ô tô mới ra đời. Người tiêu dùng Việt Nam đã từng quen thuộc với những cái tên đại diện cho dòng MPV như Toyota Zace, Toyota Innova, Mitsubishi Zinger, Chevrolet Orlando, Suzuki Ertiga…Tuy nhiên, xét về doanh số và độ ưa thích, Innova vẫn là đại diện số 1 không có đối thủ trên thị trường.

MPV – phân khúc thị trường tiềm năng

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2006, Innova đã trở thành "kẻ thống trị", không chỉ trong phân khúc MPV mà toàn thị trường ô tô nói chung. Trong 10 năm qua, đã có gần 100.000 xe Innova được khách hàng Việt Nam sử dụng. Đây chính là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, từ trước tới nay. Điều này, khẳng định sự ưa chuộng của người Việt, đối với dòng xe MPV 7 chỗ.


Innova thế hệ cũ vốn đã rất thành công ở Việt Nam

Innova thế hệ cũ vốn đã rất thành công ở Việt Nam

Lý giải về sự ưa thích của người Việt với các dòng xe MPV 7 chỗ cũng không quá khó. Đầu tiên phải kể đến tính đa năng của các mẫu xe này, nhờ có không gian trong xe rộng rãi, có thể vừa chuyên chở người với sự thoải mái, nhưng vẫn có thể sắp xếp đồ đạc mang theo. Bên cạnh đó, phải nói tới nét đặc trưng của gia đình người Việt, thường có nhiều thế hệ chung sống. Vậy nên, thay vì mua một chiếc xe chỉ chuyên chở được 4-5 người, nhiều khách hàng Việt lựa chọn xe MPV, để có thể chở cả gia đình lớn tới 7-8 người, khi cần có nhu cầu di chuyển bằng ô tô.

Tuy nhiên, những mẫu xe MPV tại Việt Nam thời gian qua mới chỉ dừng lại ở dòng phổ thông, với các trang bị cơ bản. Trong khi đó, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam giờ đây, không chỉ đơn giản là chuyên chở nữa, mà còn là sự tận hưởng, với nhiều thiết bị giải trí hiện đại, hay các tính năng an toàn cao cấp. Với những đòi hỏi trên, các mẫu xe MPV phổ thông, chưa thể đáp ứng được và đó chính là lúc những mẫu MPV cao cấp bắt đầu xuất hiện, mở ra một thị trường tiềm năng.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, những mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đa dụng ngày càng cao. Bên cạnh những giá trị cốt lõi, họ mong muốn chiếc xe có thiết kế trẻ trung, sành điệu hơn, thoải mái và tiện nghi hơn, tính năng an toàn cao hơn, phù hợp với các mục đích sử dụng cá nhân.

Đấy cũng chính là lý do Toyota đã làm mới hoàn toàn Innova, nhằm đáp kịp thời những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Ngày 18/7 Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Innova thế hệ mới 2016. Kế thừa sự bền bỉ, ổn định và tin cậy của thế hệ trước, Innova Thế hệ đột phá 2016 còn được cách tân mạnh mẽ, đem đến một diện mạo hoàn toàn mới, đầy ấn tượng.

Innova 2016 - Từ bình dân đến cao cấp hơn

Toyota Innova 2016 ra mắt tại Việt Nam có 3 phiên bản V, G và E, trong đó V là phiên bản cao cấp nhất. Giá bán tương ứng của 3 bản trang bị này là 793 triệu, 859 triệu và 995 triệu Đồng.

Xe có chiều dài tổng thể 4,735 mét, rộng 1,83 mét, cao 1,795 mét và chiều dài cơ sở 2,75 mét. Với kích thước này, Innova 2016 sẽ cho không gian rộng hơn với mẫu Innova thế hệ trước. Toyota Innova 2016 có kiểu dáng hoàn toàn mới, khác xa với thế hệ cũ. Phía đầu xe, lưới tản nhiệt hình lục lăng cỡ lớn, cùng 2 thanh ngang mạ chrom tạo nên sự nổi bật và ấn tượng. Đuôi xe thiết kế lại với các hình khối vuông đem lại sự chắc chắn, mâm đúc 16 và 17 inch cũng có thiết kế hoàn toàn mới.


Đuôi xe thiết kế lại với các hình khối vuông đem lại sự chắc chắn

Đuôi xe thiết kế lại với các hình khối vuông đem lại sự chắc chắn

Nội thất thiết kế với phong cách hiện đại và sang trọng khác hẳn với sự bình dân của thế hệ trước. Ghế ngồi bọc da cao cấp mềm mại và tinh tế trong từng đường may. Tương tự như vậy, vô-lăng và cần số cũng được bọc da và ốp gỗ. Innova 2016 phiên bản V còn tách rời hàng ghế thứ 2, nhằm mang lại sự thoải mái và độc lập cho hành khách.

Việc trang trí vật liệu kết hợp mạ crôm với ốp gỗ, cùng các dải đèn trần màu xanh dươngvà nhiều đèn trang trí trên xe, tạo không gian sang trọng, nhất là vào ban đêm. Vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay... và khả năng điều chỉnh 4 hướng, giúp người lái dễ dàng tìm vị trí thích hợp.

Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất của Innova 2016 cũng được chau chuốt rất tỷ mỷ, chẳng hạn như chìa khóa, được thiết kế kiểu dáng mới, hay điều hòa tự động 2dàn lạnh có cửa gió ở các hàng ghế với bảng điều khiển mới....

Đặc biệt Innova 2016 còn được trang bị cả bàn làm việc, gập ở lưng ghế trước dễ dàng mở ra để hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể giải trí hay xử lý công việc với máy tính bảng hoặc laptop. Cả 3 phiên bản Innova đều được trang bị các hộp làm mát, cùng nhiều ngăn để đồ, để cốc rất tiện lợi thoải mái.


Innova mới thêm nhiều cửa gió cho hàng ghế sau, khiến những người ngồi sau không còn cảm thấy nóng bức trong mùa hè

Innova mới thêm nhiều cửa gió cho hàng ghế sau, khiến những người ngồi sau không còn cảm thấy nóng bức trong mùa hè

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova 2016 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 139 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại vòng tua máy 4.700 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Trang bị an toàn hàng của Innova mới cũng thuộc hàng đầu bảng, gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSC), , Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS)...

Để đảm bảo độ an toàn cao, tránh nguy hiểm, Innova 2016 được trang bị thêm các túi khí cho cả lái xe và hành khách. Phiên bản G và E có 3 túi khí, ngoài 2 túi khí phía trước, có thêm túi khí đầu gối người lái. Phiên bản V có tới 7 túi khí, thêm túi khí rèm, túi khí bên hông, sẽ giúp tăng sự an toàn cho tất cả hành khách trong xe. Đây có thể coi là bước đột phá lớn của Innova 2016.

Rõ ràng, Toyota Innova 2016 đánh dấu một sự chuyển mình của mẫu xe đa dụng phổ thông Innova, góp phần đổi mới hình ảnh, đưa mẫu xe bình dân lên một tầm cao mới hơn và đem đến sự phục vụ tốt hơn nữa cho đối tượng khách hàng cá nhân.