Thông tin từ Tổng cục Hải Quan, trong tháng 1/2023 vừa qua đã có khoảng 20 chiếc Toyota Hilux cập cảng, làm thủ tục thông quan.

Các mẫu bán tải này được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất trong năm 2022, điều này cho thấy nhiều khả năng khi quay trở lại, Toyota Hilux vẫn sẽ tiếp tục là các mẫu xe nhập khẩu, thay vì lắp ráp trong nước.

Toyota Hilux quay trở lại Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải mức 5 (thông tin nhập khẩu từ nhà sản xuất), với đầy đủ các phiên bản động cơ diesel: 2.4L và 2.8L. Đáng quan trong số này chỉ có duy nhất phiên bản cao cấp nhất dùng động cơ 2.8L mang tên Toyota Hilux Adventure là có trang bị hệ thống dẫn động 4x4, và trong đợt này sẽ chỉ có duy nhất một chiếc loại mày (màu trắng ngọc trai).

Toyota Hilux quay trở lại Việt Nam, sẽ chỉ có bản 2.8L được trang bị hệ dẫn động 4x4 - Ảnh 1.

Trong khi đó, có vẻ Toyota Việt Nam đang có sự thay đổi về đối tượng khách hàng khi mà trong đợt này hoàn toàn không có bất cứ một phiên bản dùng số sàn nào và chiếm số lượng lớn Toyota Hilux cập cảng đợt này là các mẫu dùng động cơ 2.4L đi kèm hộp số tự động và hệ thống dẫn động cầu sau.

Toyota Hilux quay trở lại Việt Nam, sẽ chỉ có bản 2.8L được trang bị hệ dẫn động 4x4 - Ảnh 2.

Từ tháng 1/2022, Toyota Việt Nam đã tạm dừng nhập khẩu Toyota Hilux do các mẫu xe sản xuất tại Thái Lan này chưa thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 mà Việt Nam đang áp dụng. Trong cả năm 2022, chỉ có 10 chiếc Toyota Hilux được tới tay khách hàng, trong khi đứng đầu phân khúc này là chiếc Ford Ranger với 16.447 xe bán ra.

Đến tháng 12/2022, một số đại lý của TMV tại TP. HCM đã cho người tiêu dùng đặt cọc sớm các mẫu Toyota Hilux, với giá tạm tính từ 740 triệu đồng – 1,05 tỷ đồng, trong đó có cả phiên bản số sàn 4x2 và 4x4.