Kết quả tìm kiếm thu về từ 158 quốc gia trên toàn cầu cho thấy Toyota vẫn là cái tên có sức hút lớn nhất.
Bất chấp điều kiện bất lợi tạo ra bởi COVID-19, Toyota đã vươn lên dẫn đầu thị trường xe toàn cầu lần đầu tiên trong 5 năm trở lại đây sau quãng thời gian bị đối thủ trực tiếp là Volkswagen soán ngôi.
Chưa dừng lại ở đó, theo Compare the Market, số liệu mà họ thu thập được từ Google tại 158 quốc gia trên thế giới cho thấy Toyota cũng là thương hiệu thống trị lượt tìm kiếm trên nền tảng này trong năm 2020. Trước đó trong năm 2019, BMW là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất nhưng trong 12 tháng gần nhất đã tụt dốc không phanh.
Theo dữ liệu này, Honda mới là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.
Tổng số lượt tìm kiếm liên quan tới các hãng xe ô tô trong năm 2020 nằm ở mức 88 triệu lượt. Ngoài việc nắm giữ số lượt tìm kiếm nhiều nhất, Toyota cũng là thương hiệu có lượt tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất (55, chiếm 34,8% số quốc gia thu thập được dữ liệu). Tỉ lệ trên tăng nhẹ nhàng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước nữa (17,7%).
Về phần mình, BMW tụt từ vị trí số 1 xuống… 34 với tỉ lệ lượt tìm kiếm giảm 64%. Dù vậy, tính tổng cộng 3 năm gần nhất thương hiệu xứ Bavaria vẫn dẫn đầu ở 38,3%, Toyota xếp thứ 2 với 31,3%.
Mercedes-Benz, trong khi đó, tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 3, theo sau bởi Kia và Ford. Đáng nói hơn là Kia và Ford đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi từ chỗ đứng chót bảng vào năm 2019 (chỉ được tìm kiếm nhiều nhất tại 1 quốc gia duy nhất) lên thứ hạng nói trên, có lẽ là nhờ vào Bronco/Bronco Sport (Ford) và Seltos/Sorento (Kia).
Tham khảo: Motor1