Tên gọi được Toyota lựa chọn là Beyond Zero.
Vào thứ 3 tuần này, Toyota đã gửi đơn đăng ký bản quyền lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh EU cho cả logo và tên gọi Beyond Zero – nhiều khả năng là của thương hiệu con chuyên xe điện sắp trình làng trong tương lai. Trước đó tên gọi này cũng đã xuất hiện trong một vài đồn đoán của cánh báo giới châu Âu nhưng khi đó vẫn chưa có bằng chứng gì xác nhận.
Logo Beyond Zero là 2 chữ cái BZ viết tắt màu xanh dương nằm trong viền xám. Bên cạnh logo trên, thương hiệu Nhật cũng tiện thể đăng ký luôn các dòng tên Toyota BZ, BZ Series và chuỗi tên gọi từ BZ1 tới BZ5, cùng với đó là hậu tố X đi kèm.
Như vậy, có thể thấy tạm thời Toyota có kế hoạch cho 5 dòng xe điện thuộc Beyond Zero. Hậu tố X nói trên có thể dành cho các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 2 cầu cao cấp trang bị ít nhất 2 mô tơ điện. Tên gọi Beyond Zero nhiều khả năng nói về mục tiêu "không khí thải" mà họ đã không ít lần đề cập tới.
Trong năm 2019, Toyota đã công bố kế hoạch bổ sung đội hình toàn cầu bằng 6 mẫu xe điện mới từ đầu năm 2020 trở đi. Các dự án được đề cập tới khi đó bao gồm SUV cỡ trung (hợp tác cùng Subaru) và xe đô thị cỡ nhỏ (hợp tác cùng Suzuki và Daihatsu), cả 2 đều dùng khung gầm e-TNGA do tập đoàn Toyota phát triển.
Subaru đã hé lộ ý tưởng thiết kế SUV điện đồng phát triển cùng Toyota từ đầu năm ngoái.
Một trong những dòng xe điện đầu tiên của Toyota được cho là sẽ chào sân người dùng toàn cầu tại triển lãm Thượng Hải 2021 diễn ra từ 21 tới cuối tháng 4 này. Lịch mở bán của Toyota tại Bắc Mỹ cho thấy hãng có 2 dòng xe điện sản xuất từ 2022 trở đi, đồng nghĩa với lịch ra mắt khả dĩ của chúng ngay từ cuối năm nay.
Ngoài xe điện, Toyota cũng chưa buông bỏ phân khúc xe chạy nhiên liệu hydro khi đăng ký cả logo "Hydrogen Drive".
Tham khảo: The Drive