Tháng 9 năm ngoái, Toyota và Subaru đồng loạt lên tiếng xác nhận đang đồng phát triển 86/BRZ mới. Thông tin được công bố khi đó còn khá hạn chế, nhưng tạp chí Japan’s Best Car đã có dịp khai thác một số chi tiết rò rỉ từ nội bộ các bên liên quan về dự án này.  

Toyota chuẩn bị nâng cấp mẫu xe kén khách tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đầu tiên, thời điểm ra mắt xe đã bị kéo lùi lại xuống tháng 3/2021. Dự kiến ban đầu của 2 bên là trình làng phiên bản hoàn thiện của 86/BRZ vào nửa sau 2020, nhưng đã bị chậm trễ vì dịch COVID-19. Thiết kế xe dự kiến cải tiến từ thế hệ hiện tại, chứ không phải phiên bản hoàn toàn mới.

Chiều dài cơ sở của Toyota 86 và Subaru BRZ mới dự kiến không đổi, trong khi chiều dài, rộng và cao cũng không thay đổi quá nhiều, lần lượt là 4.250 mm, 1.780 mm và 1.315 mm (lần lượt tăng 10, 5 và giảm 5 đơn vị). Sở dĩ cả 2 bên không thể thay đổi kích thước xe là vì khung gầm sử dụng vẫn là bản cũ, chỉ được cải tiến để hạ thấp trọng tâm xe, tăng độ cứng vững tổng thể đồng thời cắt giảm một phần trọng lượng.

Toyota chuẩn bị nâng cấp mẫu xe kén khách tại Việt Nam - Ảnh 2.

Điểm thất vọng nhất trong thông tin được hé lộ lần này là động cơ 86/BRZ. Dung tích xy-lanh được tăng từ 2 lên 2,4 lít, nhưng không phải là động cơ hiệu suất cao mà có vẻ như là loại sử dụng trên Subaru Ascent/Legacy với công suất 220 mã lực. 

Thông số trên thậm chí còn kém hơn mẫu Ascent (260 mã lực). Mô-men xoắn dự kiến tăng nhẹ lên 212 Nm, dù vậy công suất quá thấp cùng việc không có lựa chọn tăng áp chắc chắn sẽ khiến không ít khách hàng nản lòng.

Tham khảo: CarBuzz

Toyota chuẩn bị nâng cấp mẫu xe kén khách tại Việt Nam - Ảnh 3.