Sáng 17/12, Toyota chính thức giới thiệu Camry phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Việt Nam. Ở phiên bản mới, Camry được thay đổi tương đối nhiều so với đời trước, nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Kia K5, Honda Accord, Mazda6 hay VinFast Lux A2.0. 

Tăng giá bản cũ, bổ sung 2 phiên bản mới

Ở đời 2022, Toyota Camry tại thị trường Việt Nam có 4 phiên bản gồm: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV. Mẫu sedan của Toyota được bổ sung bản 2.0Q và 2.5HV trong khi bản 2.0G và 2.5Q đã có từ đời trước. Hai phiên bản 2.0G và 2.5Q có giá lần lượt là 1,05 tỷ đồng và 1,349 tỷ đồng, tăng 21 triệu đồng và 114 triệu đồng so với đời cũ.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 1.

Phiên bản 2.5HV (bản hybrid) đã được dự đoán từ trước trong khi bản 2.0Q là một bất ngờ của Toyota Việt Nam. Việc bổ sung bản 2.0Q nhằm đáp ứng khách hàng thích các công nghệ, trang bị của bản 2.5Q nhưng không muốn sử dụng động cơ 2.5L. Camry 2.0Q có giá 1,167 tỷ đồng và bản 2.5HV đắt đỏ nhất với mức giá 1,441 tỷ đồng. 

Được nâng cấp động cơ và hộp số 

Dù chỉ là bản facelift, Toyota Camry 2022 được nâng cấp cả về động cơ và hộp số. Cụ thể, bản 2.0G và 2.0Q dùng động cơ 2.0L mã M20A-FKS mới, cho ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Ở đời cũ, bản 2.0G chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 2.

Trong khi đó, phiên bản 2.5Q dùng động cơ 2.5L mới, mã A25A-FKS, cho công suất 202 mã lực, hộp số nâng cấp lên loại tự động 8 cấp. Đây là lần đầu tiên một chiếc Camry bản 2.5 tại Việt Nam có sức mạnh trên 200 mã lực. Ở đời trước, Camry 2.5Q chỉ có sức mạnh 181 mã lực.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 3.

Camry 2.5HV bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là phiên bản được mong chờ nhất trong thời gian qua khi tin đồn Camry facelift râm ran về Việt Nam.

Trang bị cải tiến, công nghệ an toàn là điểm nhấn

Về trang bị, Camry 2022 có khá nhiều nâng cấp, kể cả bản tiêu chuẩn 2.0G. Camry bản thấp nhất vẫn có kiểm soát hành trình Cruise Control, màn hình giải trí 7 inch tích hợp Apple CarPlay. Tuy nhiên, phiên bản này bị cắt đi cổng kết nối AUX và bộ mâm 16 inch nhỏ hơn loại 17 inch của đời cũ.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 4.

So với bản 2.0G, bản 2.0Q hiện đại hơn hẳn với mâm 18 inch thể thao, lẫy chuyển số, vô-lăng chỉnh điện, cửa sổ trời, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa 3 vùng, màn hình đa thông tin 7 inch, sạc không dây...

Công nghệ an toàn là điểm nhấn đáng chú ý trên Camry 2022. Từ phiên bản 2.0Q trở lên, Camry được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0, gồm 9 túi khí, đèn pha tự động chỉnh độ cao, tự động phanh phía trước, cảnh báo lệch làn đường, tự động giữ làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, ga tự động thông minh.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 6.

Ngoài ra, bản 2.0Q còn được bổ sung cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù và hiển thị thông tin lên kính lái HUD - những công nghệ trước đây chỉ có trên bản 2.5Q.

Toyota Camry 2022 tăng giá nhưng đắt xắt ra miếng: Bản thấp nhất vẫn đủ đồ chơi, công nghệ an toàn là điểm nhấn - Ảnh 7.