Cụ thể, Toyota vừa chính thức xác nhận sẽ giới thiệu phiên bản AWD cho Camry và Avalon 2020 tại triển lãm Los Angeles khai mạc vào ngày 23 tới. Đây là lần đầu tiên Avalon có tùy chọn dẫn động 2 cầu toàn thời gian còn với Camry, phiên bản AWD gần nhất của xe đã trình làng từ… 28 năm trước với phiên bản Camry AllTrac 1988 – 1991.

Toyota Camry 2020 chính thức bổ sung bản dẫn động 2 cầu sau 28 năm chờ đợi - Ảnh 1.

Toyota cam kết hệ dẫn động 2 cầu Dynamic Torque Control AWD sẽ không làm ảnh hưởng tới không gian sẵn có của bất cứ khu vực nào dù là trong cabin hay cốp sau. Tùy chọn cao cấp trên các bản Camry LE, XLE, SE và XSE này cũng có thể được chuyển đổi về vận hành như dẫn động cầu trước tiêu chuẩn để tiết kiệm nhiên liệu khi cần thiết.

Ngoài ra, khả năng điều hướng mô-men xoắn cho phép truyền tối đa 50% mô-men xoắn tới trục sau để tăng độ bám đường khi cảm ứng xe phát hiện bánh trước có dấu hiệu trơn trượt.

Toyota Camry 2020 chính thức bổ sung bản dẫn động 2 cầu sau 28 năm chờ đợi - Ảnh 2.

Dù vậy, ngỡ tưởng động cơ trên xe cũng được cải tiến kèm dẫn động thì không, xe chỉ cho phép người dùng chọn bản AWD cùng động cơ 2.5L 4 xy-lanh cũ cho công suất 202 mã lực (205 trên Camry XSE/Avalon), hộp số cũng vẫn là loại 8 cấp tự động. Phiên bản V6 không tương thích với AWD ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Trong kế hoạch ban đầu của Toyota không hề có dấu hiệu hãng sẽ phát triển một phiên bản AWD cho Camry thế hệ hiện tại nhưng sự đa năng của khung gầm TNGA kết hợp với sức ép từ phía khách hàng và một phần là cả gánh nặng phải cạnh tranh cùng SUV/crossover đã khiến thương hiệu Nhật đổi ý.

Toyota Camry 2020 chính thức bổ sung bản dẫn động 2 cầu sau 28 năm chờ đợi - Ảnh 3.

Phần lớn linh kiện thuộc hệ thống truyền động mới của Camry lấy từ RAV4 ra như vi sai hay hệ thống treo đa điểm phía sau trong khi mâm, lốp… vẫn của Camry FWD. Xe chính thức mở bán từ quý I/2020.

Tham khảo: Carscoops

Toyota Camry 2020 chính thức bổ sung bản dẫn động 2 cầu sau 28 năm chờ đợi - Ảnh 4.