Ngay từ khi ra mắt, Toyota đã kỳ vọng bán được khoảng 6.000 C-HR tại Nhật nhưng doanh số thực tế thành công ngoài mong đợi. Theo Hiệp hội các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản, Toyota bán được 117.299 xe C-HR tại quốc gia này trong năm 2017.

Toyota C-HR đứng thứ 4 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất (không tính dòng xe mini - kei) và dẫn đầu doanh số phân khúc SUV/crossover. Mẫu xe này mới được trình làng chỉ một năm tại Nhật nhưng doanh số đã gấp đôi đối thủ Honda Vezel lâu đời.

Toyota C-HR vừa về Việt Nam là crossover bán nhạy nhất tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Toyota C-HR cũng nhanh chóng được các nhà nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đưa về nước với giá bán gần 1,8 tỷ đồng. Ảnh: Trần Đức.

Nhật Bản là thị trường tiềm năng cho các mẫu xe kích thước bé, và một mẫu crossover với thiết kế phá cách, kiểu dáng nhỏ nhắn cùng nhiều công nghệ an toàn hàng đầu như Toyota C-HR nhanh chóng hút khách. Mẫu xe này tại Nhật được trang bị gói an toàn Safety Sense P tiêu chuẩn, kể cả với phiên bản thấp nhất.

Động cơ cho xe Toyota C-HR tại Nhật có hai loại, gồm máy xăng tăng áp và động cơ hybrid. Động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, mã 8NR-FTS, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động 4WD.

Với động cơ hybrid, Toyota C-HR sở hữu một máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít, đi cùng mô-tơ điện hỗ trợ, kết hợp hộp số CVT giống như trên xe Prius. Tuy nhiên, hệ dẫn động được giảm xuống còn 2WD. Với phiên bản này, Toyota đề cao mức tiết kiệm nhiên liệu. Với 1 lít xăng, xe C-HR chạy được khoảng 30,2 km.

Nhờ sử dụng hai động cơ ít khí thải, Toyota C-HR được miễn thuế theo diện xe thân thiện với môi trường. Giá bán khởi điểm của mẫu crossover này tại Nhật là hơn 2,5 triệu yên (khoảng 515 triệu đồng).