Vào giữa tuần này tổng thống Joe Biden đã có mặt tại nhà máy Ford tại Michigan để cầm lái chiếc Ford F-150 Lightning thuần điện. Từ trước khi nhậm chức, Joe Biden đã là một trong những người có tiếng nói ủng hộ sự phát triển của loại xe này và sau khi lên nắm quyền, ông đang soạn thảo kế hoạch đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của phân khúc xe thân thiện với môi trường thêm nữa.

Theo CNBC, Ford F-150 Lightning không phải dòng xe điện duy nhất mà tổng thống Biden để mắt tới. Một phóng viên đài CNBC đã hỏi phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki về việc "The Beast" – chiếc limousine bọc thép chuyên dụng được mọi đời tổng thống Mỹ sử dụng có được điện hóa hay không và câu trả lời là có thể.

Cụ thể, câu trả lời của Jen Psaki khi đó về The Beast chạy điện là "tổng thống Biden đã đề cập tới vấn đề này và đặt đây (điện hóa The Beast) làm một mục tiêu của ông.

Tổng thống Biden đặt hàng ‘The Beast’ chạy điện: Êm như ru, trang bị vẫn tối tân ở mức khó tưởng tượng - Ảnh 1.

Thế hệ The Beast hiện tại có tuổi đời ngắn hơn các người tiền nhiệm khá nhiều khi mới được Donald Trump sử dụng từ 2018, các phiên bản cũ thường được sử dụng gần một thập kỷ trước khi được GM/Cadillac thay mới.

Nếu thật sự đặt hàng một chiếc The Beast chạy điện, ông Biden có thể không được sử dụng xe cho tới ngày kết thúc nhiệm kỳ của mình vào 4 năm nữa khi làm một chiếc xe chạy điện an toàn tối tân như The Beast là công việc khó hơn cải tiến xe xăng rất nhiều, chủ yếu vì sự "khó lường" của ắc quy điện và đặc tính dễ cháy nổ của chúng.

Nếu bảo vệ khu vực để ắc quy quá đà, trọng lượng xe sẽ không thể đạt trạng thái cân bằng tối ưu. Thêm nữa, do trọng lượng khủng khiếp của The Beast (tối đa có thể lên tới hơn 9 tấn), trên thị trường khó lòng có ắc quy nào đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và tuổi đời cần thiết theo yêu cầu của Nhà Trắng.

Tham khảo: Motor Trend

Tổng thống Biden đặt hàng ‘The Beast’ chạy điện: Êm như ru, trang bị vẫn tối tân ở mức khó tưởng tượng - Ảnh 2.