Như Nissan đã xác định từ trước, series xe thể thao Z sẽ trở lại thị trường sau khi đã "bắt" người dùng chờ đợi quá lâu. Nissan 370Z – mẫu xe mới nhất thuộc series này đã ra mắt từ 2008 và nếu lịch ra mắt đồn đoán của 400Z là đúng, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi tròn 15 năm mới có thể chạm vào dòng tên thuộc phân khúc thể thao mới (2008 – 2023).

400Z nằm trong kế hoạch "thay máu" toàn bộ đội hình Nissan với 10 dòng xe mới ra mắt trong 2 năm kế tiếp, tuy nhiên cách tiếp cận được thương hiệu Nhật lựa chọn cho chiếc coupe thể thao lại là hướng cổ điển lấy cảm hứng từ 240Z.

Tin vui cho fan ruột Nissan: Z-Series thế hệ mới nói không với động cơ điện - Ảnh 1.

Theo AutoExpress, dù Nissan không phụ trách châu Âu (dành cho đối tác Renault) hay Đông Nam Á (Mitsubishi), 400Z vẫn sẽ tham chiến ở mọi khu vực lớn có thể bao gồm 2 khu vực trên lẫn Bắc Mỹ và Trung Quốc. 

Xe thể thao là phân khúc ít sinh lời nhất thị trường hiện giờ với một hãng xe phổ thông (do chi phí phát triển cao nhưng doanh số thấp) vậy nên thương hiệu Nhật muốn "bán được bao nhiêu hay bấy nhiêu".

Cũng với tiêu chí tối ưu doanh số, Nissan sẽ sử dụng khung gầm sẵn có nhưng nâng cấp lên, tuy nhiên động cơ sẽ được tăng cường lên ngưỡng 400 mã lực với bản V6 3.0L tăng áp kép. Công nghệ điện hóa sẽ không được sử dụng do không tương thích với khung gầm cũ, thay vào đó chúng sẽ được tiêu chuẩn hóa trên các dòng xe phổ thông hơn của Nissan trong tương lai.

Tham khảo: Auto Express

Tin vui cho fan ruột Nissan: Z-Series thế hệ mới nói không với động cơ điện - Ảnh 2.