Seth Thomas là một trong số những tay đua chuyên nghiệp đủ thành công để dư dả mua lại những dòng xe mà mình ưa thích. Vào năm 2011, anh tậu về garage của mình một chiếc Porsche 911 GT3 RS 4.0 đời 997 vốn được sản xuất giới hạn ở mức 600 chiếc với mức giá 190.000 USD. Không lâu sau đó, anh bán lại xe cho một người mua bí mật và câu chuyện bắt đầu từ đây.

Tin tưởng giao siêu xe Porsche 911 GT3 cho người vận chuyển mà không kiểm tra bảo hiểm, chủ xe nhận cái kết đắng - Ảnh 1.

Từ siêu xe mãn nhãn với giá không dưới 200.000 USD...

Thomas chia sẻ ngày mà anh "chia tay" chiếc xế cưng trong một khu vực hẻo lánh thuộc Tây Bắc nước Mỹ sẽ hằn sâu trong trí nhớ anh từ này cho đến mãi về sau. Khi anh giao xe cho người vận chuyển, tay đua kỳ cựu đã cảm thấy dấu hiệu không lành. "Họ trông giống những người thiếu ngủ trầm trọng hay là đang phê thuốc vậy", Thomas chia sẻ. Dù vậy, đơn vị này là do người mua thuê lại nên anh cũng không ý kiến nhiều vào lúc đó.

Tin tưởng giao siêu xe Porsche 911 GT3 cho người vận chuyển mà không kiểm tra bảo hiểm, chủ xe nhận cái kết đắng - Ảnh 2.

Kết quả là, cả chiếc xe vận chuyển chuyên dụng gặp tai nạn, phát hỏa và cháy rụi, kéo theo đó là chiếc 911 GT3 RS 4.0 (mà giờ được rao bán với giá gần 500.000 USD/chiếc) cùng hàng loạt dòng xe hiếm khác có mặt lúc đó. Người mua ngay lập tức liên hệ với Thomas để xin ảnh xe trước khi tai nạn xảy ra để đưa lại cho công ty bảo hiểm nhằm chứng minh đây là tai nạn không có chủ đích để mong nhận được tiền bồi thường và bên bảo hiểm đã xác nhận là đúng.

Tin tưởng giao siêu xe Porsche 911 GT3 cho người vận chuyển mà không kiểm tra bảo hiểm, chủ xe nhận cái kết đắng - Ảnh 3.

... chiếc Porsche 911 GT3 RS 4.0 đã trở thành đống sắt vụn không cứu vãn được.

Tin tưởng giao siêu xe Porsche 911 GT3 cho người vận chuyển mà không kiểm tra bảo hiểm, chủ xe nhận cái kết đắng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, bên vận chuyển mà người mua thuê lại không hề có bảo hiểm. Rắc rối ở chỗ bên này lại được thuê ngoài từ một bên thứ 3 khác và 2 phía, thay vì chung tay đảm bảo quyền lợi khách hàng, lại tranh cãi lẫn nhau và cuối cùng vì không chịu nổi chi phí đền bù đã tuyên bố phá sản để trốn tránh trách nhiệm. Kết quả là người mua đành chấp nhận trắng tay. Có lẽ tới thời điểm này người đó vẫn còn đang hối tiếc vì có thể bỏ ra hàng trăm ngàn USD để mua lại một siêu xe danh tiếng nhưng lại tiếc (hoặc quên) bỏ ra 500 USD để thuê hãng vận chuyển đáng tin cậy và có bảo hiểm bồi thường.

Về phần Thomas, anh đã kịp tậu cho mình một chiếc 991 GT3 RS và 997 GT3 RS 2011 từ số tiền thu được từ chiếc 911 GT3 RS 4.0 nói trên.

Tham khảo: CarBuzz