Một vài tháng trước, Marussia Motors và Cardesign đã tổ chức một cuộc thi thiết kế, trong đó các nhà thiết kế được yêu cầu tạo ra một chiếc limousine mới dành cho Tổng thống Vladimir Putin.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 120 bài dự thi chỉ trong vài tuần, và sau những xem xét và bình chọn, bản thiết kế của Yaroslav Yakovlev và Bernd Weel đã dành được giải thưởng cao nhất.

Trong vòng ba tuần, bộ đôi này đã làm việc cùng nhau để tạo ra một chiếc limousine mới thể hiện được “quyền lực và thẩm quyền” của Tổng thống Nga. Kết quả cuối cùng của cuộc thi là khá ấn tượng, nó có được vẻ trang nghiêm với một mui xe dài và phần đầu xe thẳng đứng. Phong cách thiết kế tẻ nhạt đã nhường chỗ cho phần đuôi xe với ống xả kép đầy ấn tượng. Chiếc xe mang thiết kế pha lẫn hiện đại và cổ điển…

Hiện chưa rõ liệu chiếc xe này có được Văn phòng Tổng thống quyết định đưa vào hiện thực hóa hay không, nhưng đây chắc chắn là một gợi ý tốt dành cho Tổng thống Nga, đặc biệt khi ông từng tuyên bố muốn có một chiếc xe bọc thép sản xuất tại Nga thay vì sử dụng chiếc Mercedes-Benz S-Class Pullman.

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 1

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 2

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 3

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 4

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 5

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 6

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 7

ZIL Limo: Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga 8