Triển lãm Los Angeles 2013 đã chính thức khai màn với hàng loạt màn ra mắt của những mẫu xe mới. Ngoài những mẫu xe thương mại và concept đã được nhắc tên nhiều lần, triển lãm Los Angeles năm nay còn đón một gương mặt "lạ hoắc", đó là Youabian Puma.

Với kiểu dáng đồ sộ và khá lạ mắt, Youabian Puma lập tức thu hút sự chú ý của những người hiếu kỳ. Mẫu xe mui trần 4 chỗ sở hữu thiết kế "khác người" dài 6.146 mm, rộng 2.362 mm và cao 1.828 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 4.152 mm.

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 1

Nếu so sánh để dễ tưởng tượng hơn, Youabian Puma thậm chí còn vượt cả Bentley Mulsanne về mặt kích thước. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng mạ crôm sáng bóng có đường kính 20 inch. Đặc biệt hơn, la-zăng nằm trong bộ lốp có kích thước lên đến 44 inch.

Theo đánh giá của nhiều người, Youabian Puma chỉ lạ mắt chứ không hề đẹp mã. Xe được trang bị cụm đèn pha gợi liên tưởng đến dòng Volvo. Trong khi đó, đèn hậu lại khá giống loại được dùng cho Buick Enclave thế hệ mới nhất.

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 2

Hãng sản xuất đặt trụ sở tại Los Angeles cho biết, Puma "ra đời để dành cho những ai dám thử những điều khác biệt". Thậm chí, nhà sản xuất còn không liệt Puma vào những phân khúc thông thường như mui trần hay SUV. Thay vào đó, Youabian Puma chỉ được gọi đơn giản là "xe chơi bời".

Động cơ của Youabian Puma là loại V8, dung tích 7.0 lít, sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 lb-ft. Phiên bản của động cơ LS7 do GM sản xuất đồng hành với hộp số tự động 6 cấp.

Sức mạnh động cơ cho phép Youabian Puma tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 5,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Youabian Puma không hề thấp vì xe rất to cao. Cụ thể, Youabian Puma tiêu tốn lượng nhiên liệu 16,8 lít/100 km nội thành và 10,69 lít/100 km đường cao tốc.

Động cơ của Youabian Puma nằm trong bộ khung gầm bằng nhôm và thép. Trong khi đó, phần thân vỏ được chế tạo từ nhôm và hợp chất sợi thủy tinh.

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 3

Bên trong Youabian Puma cũng tràn ngập những trang thiết bị tiện nghi như hệ thống kết nối Bluetooth, định vị kích hoạt bằng giọng nói và radio vệ tinh Sirius XM. Nhìn chung, thiết kế của khoang lái bên trong Youabian Puma đỡ phô trương hơn bộ cánh bên ngoài nhưng gần như được bê nguyên từ Volvo C70 sang. Được biết, người mua hoàn toàn có thể thay đổi màu nội thất của Youabian Puma theo ý thích.

Tất cả những điều trên kết hợp lại thành một mẫu xe xấu lạ nhưng lại cực đắt. Giá bán của Youabian Puma lên đến 1,1 triệu USD.

Một số hình ảnh chi tiết của Youabian Puma tại triển lãm Los Angeles 2013:

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 4

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 5

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 6

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 7

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 8

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 9

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 10

Youabian Puma - Xe "xấu lạ" trị giá 1,1 triệu USD 11