Tờ Automotive News Europe cho biết nhà nhập khẩu China Automobile Deutschland của Đức đã nhận được giấy phép nhập khẩu xe Zhejiang Jonway UFO và Shuanghuan CEO vào EU. Không lâu nữa lô hàng đầu tiên sẽ cập cảng Đức.

Hai mẫu xe này đang gây khá nhiều tranh cãi khi có hình thức giống xe Toyota RAV4 và BMW X5 thế hệ trước. Trước nay, Toyota không chính thức bình luận gì về việc này vì cho rằng một sản phẩm ăn theo sẽ tự bị đào thải khỏi thị trường. Hiện tại chỉ có BMW kiên quyết theo kiện, nhưng cũng phải đến cuối năm nay mới có phán quyết của toà. Từ nay tới khi đó, hai mẫu xe này vẫn rộng đường vào EU.

Mẫu UFO gần như giống hệt Toyota RAV4, còn mẫu CEO phía trước giống RAV4, phía sau giống BMW X5. Ngoài hình thức “sao chép” hai mẫu xe này còn cạnh tranh bằng giá. CEO sẽ được ấn định giá bán khoảng 25.900 USD, so với giá tối thiểu 52.500 USD cho một chiếc BMW X5. Trong khi đó, xe UFO giá chỉ 15.900 USD, còn Toyota RAV4 giá những 27.165 USD. Với sự cạnh tranh sát sườn này, có lẽ đã đến lúc Toyota phải nghĩ lại.
 
Theo Dantri.com.vn