Toyota là hãng xe nổi tiếng về cam kết sẽ phát triển xe hybrid nhằm giảm ô nhiễm môi trường cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Tuy nhiên cách đây không lâu, hãng xe Nhật Bản Toyota đã giới thiệu đến công chúng mẫu Verso 2014, một sản phẩm hợp tác với hãng xe Đức BMW. Xe được trang bị động cơ diesel của BMW, động cơ diesel trên chiếc Verso 2014 có dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 110 mã lực và mômen xoắn cực đại 270 Nm. 

Một số thông tin nội bộ cho biết, Verso không phải là mẫu xe cuối cùng của Toyota được trang bị động cơ diesel của BMW. Thêm vào đó, theo thỏa thuận giữa Toyota và BMW, các mẫu xe của Toyota sẽ sớm được trang bị tất cả các loại động cơ diesel trục khuỷu ngang mà BMW hiện đang sở hữu. 

Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển của của Toyota, ông Gerald Killmann từ chối tiết lộ thêm thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên với thỏa thuận  trên thì chắc chắn trong tương lai sẽ có thêm nhiều mẫu xe Toyota sử dụng động cơ diesel của BMW nữa, cụ thể là động cơ diesel 2.0 lít. Các mẫu xe mới này sẽ dần dần thay thế thế hệ xe hiện tại của Toyota tại châu Âu, bởi khách hàng ở thị trường này thường hoài nghi về lợi ích mà hệ thống động cơ hybrid đem lại.

Ngoài thông tin về thỏa thuận sử dụng động cơ của BMW, ông Killmann cũng cho biết chiếc Toyota GT 86 hiện đang có doanh số khá thấp ở các thị trường lớn. Nguyên nhân của việc “ế hàng” này được cho là do xe thể hiện yếu kém về sức mạnh lẫn tốc độ, mặc dù mang danh là một chiếc xe thể thao. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà Toyota sẽ phát triển một phiên bản nhanh và mạnh hơn. Theo ông Killmann, việc phát triển một mẫu xe mới dựa trên mẫu xe cũ có doanh số thấp là điều rất khó khăn.