Đây là những hình ảnh chính thức đầu tiên của Volkswagen Passat thế hệ thứ 8. Xe vừa mới được trình làng ngày hôm qua trong một cuộc họp báo đặc biệt tại Thủ đô Berlin, Đức. Đến tháng 10 tới, mẫu sedan cỡ trung Volkswagen Passat thế hệ mới sẽ có màn ra mắt tại triển lãm Paris 2014. Theo kế hoạch, xe sẽ được bán ra thị trường toàn cầu, bao gồm cả Bắc Mỹ.

Trước đây, Volkswagen Passat thế hệ thứ 7 hiện đang có mặt trên thị trường được coi là phiên bản sửa đổi của phiên bản cũ. Trong khi đó, Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 là một mẫu xe hoàn toàn mới. Volkswagen đã phát triển Passat thế hệ mới trên nền tảng khung gầm dạng mô-đun MQB quen thuộc.

Volkswagen Passat có chiều dài tổng thể gần như không đổi. Trong khi đó, chiều dài cơ sở tăng thêm 79 mm lên 2.790 mm. So với phiên bản cũ, Volkswagen Passat 2015 cũng thấp hơn 14 mm và rộng hơn 12 mm. Bên cạnh đó là khoang hành lý có thể tích tăng thêm 21 lít lên 586 lít. Riêng Volkswagen Passat Estate 2015 có khoang hành lý rộng 650 lít, tăng 47 lít so với phiên bản cũ.

Xe có thiết kế thể thao hơn với các trang bị hiện đại và nhiều công nghệ mới. Trong đó có cụm công-tơ-mét kỹ thuật số có nguồn gốc từ Audi TT. Chưa hết, Volkswagen Passat 2015 còn được trang bị đèn pha và hậu LED, hệ thống cảnh báo va chạm trước/sau cùng phanh khẩn cấp.

Volkswagen vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật chính thức của Passat thế hệ thứ 8. Tuy nhiên, theo trang tin AutoBild, xe sẽ nhẹ hơn tới 85 kg so với phiên bản cũ, từ đó cắt giảm 85% mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tại châu Âu, Volkswagen Passat thế hệ mới có đến 10 phiên bản động cơ khác nhau. Tất cả đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với công suất tối đa từ 120 - 280 mã lực. Trong đó bao gồm cả một động cơ diesel tăng áp có công suất tối đa 240 mã lực. Cuối cùng là hệ dẫn động hybrid có công suất tối đa 211 mã lực.

Một số hình ảnh của Volkswagen Passat thế hệ mới:

img
img
img
img
img
img
img
img
Volkswagen Passat Sedan 2015

Volkswagen Passat Sedan 2015

img
img
img
img
Volkswagen Passat Estate 2015

Volkswagen Passat Estate 2015

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img