Đây là bản concept mới nhất của hãng xe hạng sang tới từ Đức, chiếc xe được thiết kế dàng cho ngành công nghiệp quốc phòng. Mercedes-Benz G-Wagon Light Armoured Patrol Vehicle 6.X xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện mang tên Eurosatory 2010 diễn ra tại Paris.

Được phát triển từ chiếc LAPV 5.4, chiếc LAPV 6.X có kích thước lớn hơn và có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa hơn. Chiếc xe này cũng có khả năng an toàn cao hơn, bảo vệ tốt hơn những người ngồi trong xe. G-Wagon LAPV 6.X sử dụng động cơ diesel, động cơ này có thể giúp chiếc xe đạt tới tốc độ 150 km/h, ngay cả khi chiếc xe đang mang trên mình 1.300 kg hàng hóa.

Khách hàng của Mercedes-Benz có thể hài lòng với thiết kế “áo giáp” của LAPV 6.X, chiếc xe được thiết kế để có thể nhanh chóng sửa chữa và khắc phục hỏng hóc, nhanh chóng loại bỏ hay thay thế những phần đã bị hư hỏng trên xe. Những “tấm giáp” có thể được lắp vào xe một cách dễ dàng và nhanh chóng khi cần thiết, giúp tăng khả năng tự bảo vệ của chiếc xe.

Những tính năng khác ở chiếc xe này gồm có hệ thống giảm xóc khí nén có thể được điều chỉnh và có thể đạt biên độ tới 450 mm. Hệ thống phanh thủy lực với những đĩa phanh có khả năng tự làm mát cũng được trang bị cho chiếc xe để tăng cường khả năng hoạt động ở những địa hình phức tạp cho xe.

Cùng với sự hợp tác của Cơ quan an ninh hàng không châu Âu, chiếc xe luôn luôn được giữ liên lạc và được cung cấp những dữ liệu cần thiết trong quá trình hoạt động.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo WCF