Kamui Kobayashi là tay lái người Nhật Bản đã tham gia đội đua Caterham F1 cách đây vài tháng. Tuy mới đóng góp cho đội đua Công thức 1 của Caterham nhưng Kobayashi đã được chọn làm nguồn cảm hứng để nhãn hiệu xe thể thao Anh quốc phát triển một phiên bản đặc biệt. Nguyên nhân là do Kobayashi rất được lòng ban lãnh đạo Caterham cũng như người hâm mộ đội đua.

Mẫu xe phiên bản đặc biệt mới của hãng Caterham được gọi bằng cái tên đầy đủ là Seven Kamui Kobayashi Limited Edition, theo tên tay đua người Nhật Bản. Theo hãng Caterham, chỉ có đúng 10 chiếc Seven Kamui Kobayashi Limited Edition được xuất xưởng và bán ra thị trường Nhật Bản.

Được phát triển dựa trên Caterham Seven 250 R, mẫu xe phiên bản đặc biệt mới sử dụng động cơ 1,6 lít nhỏ bé lấy từ Ford Sigma. Động cơ sản sinh công suất tối đa 125 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cũng như hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, Cater Seven Kamui Kobayashi Limited Edition còn được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt. Sức mạnh động cơ cho phép Caterham Seven Kamui Kobayashi Limited Edition tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây và đạt vận tốc tối đa 196 km/h. 

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 1

Về mặt thiết kế, Caterham Seven Kamui Kobayashi Limited Edition được sơn màu đen bóng. Trong khi đó, hốc bánh được sơn màu xanh lục nổi bật. Chất liệu sợi carbon trần được sử dụng để chế tạo nhiều chi tiết như hốc bánh, vỏ gương ngoại thất và kính chắn gió nhỏ. 

Chất liệu sợi carbon màu xanh tiếp tục được đưa vào không gian bên trong Caterham Seven Kamui Kobayashi Limited Edition như bảng táp-lô. Cuối cùng, xe đi kèm đường sơn màu đen mờ kiểu xế đua, bộ la-zăng 13 inch, ống xả đánh bóng cùng mái che ghế hành khách được làm bằng nhôm và có thể tháo rời tùy ý.

Khi được hỏi về mẫu xe phiên bản đặc biệt mới, tay đua Kobayashi phát biểu: "Đối với tôi, Caterham Seven là một mẫu xe thể thao thuần. Khi lái Caterham Seven, bạn sẽ có cảm giác thực sự mình đang điều khiển xe. Có không ít xe khiến bạn có cảm giác như mình bị điều khiển".

"Khi lái xe đua Caterham F1, tôi có các hệ thống điện tử để điều khiển mọi tính năng. Trong khi đó, khi lái Caterham Seven, tôi phải thực sự hiểu xe và yêu thích cầm vô-lăng", tay đua người Nhật Bản chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh của Caterham Seven Kamui Kobayashi Limited Edition:

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 2

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 3

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 4

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 5

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 6

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 7

Xe thể thao Caterham đặc biệt cho tay đua người Nhật Bản 8