Alfa Romeo 4C đã khiến các phương tiện truyền thông phải chú ý suốt nhiều tháng qua vì đây là mẫu xe được chờ đợi nhất của Alfa Romeo trong cả thập kỷ. Đây cũng là mẫu xe thể thao trang bị động cơ đặt giữa đầu tiên của Alfa Romeo được bán ra tại cả Mỹ và châu Âu. Thậm chí, tập đoàn mẹ Fiat còn miêu tả 4C như một “kiệt tác” của thương hiệu Alfa Romeo.


Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Autonews Europe, ông Mauro Pierallini, trưởng phận phát triển sản phẩm của Fiat, đã khẳng định Alfa Romeo 4C tốt hơn so với đối thủ Lotus Elise. “Tôi không thể phủ nhận hai mẫu xe có một số điểm chung. Tuy nhiên, Alfa Romeo 4C tốt hơn so với Lotus Elise trên nhiều khía cạnh như thiết kế, khả năng vận hành và hiệu suất", ông Pierallini so sánh.


Xe thể thao Alfa Romeo 4C "tăng cân" khi đến Mỹ 1


Theo ông Pierallini, Lotus Elise không phải là mục tiêu hướng tới của Alfa Romeo 4C. “Chúng tôi phát triển 4C như một phần trong tiến trình phát triển của Alfa Romeo, hướng tới dòng xe hiệu suất cao, nhỏ và nhẹ. Tôi tự hào khẳng định Alfa Romeo đã tạo ra một kiệt tác ghi dấu trong lịch sử", ông Pierallini cho biết.


Pierallini tiết lộ, động cơ của Alfa Romeo 4C là loại tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,75 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực. Có nguồn gốc từ Giulietta, đây là động cơ hiệu suất cao đầu tiên được phát triển dành riêng cho Alfa Romeo.


Xe thể thao Alfa Romeo 4C "tăng cân" khi đến Mỹ 2


Đặc biệt, khi đến thị trường Mỹ, Alfa Romeo 4C sẽ nặng hơn 100 kg so với phiên bản châu Âu. “Chúng tôi đã chèn thêm một số chi tiết nhôm vào trong khung xe bằng sợi carbon của Alfa Romeo 4C. Các thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn Mỹ đòi hỏi một cấu trúc khung khác để hấp thụ lực tác động. Chúng tôi cũng phải tuân thủ các quy định khác về bình xăng, đường dẫn nhiên liệu và khí thải", ông Pierallini giải thích.


Tại thị trường châu Âu, Alfa Romeo 4C có trọng lượng 895 kg. Như vậy, Alfa Romeo 4C phiên bản Mỹ sẽ vẫn có trọng lượng dưới 1.000 kg. 


Tạm thời, ông Pierallini không nói rõ trọng lượng tăng thêm sẽ ảnh hưởng thế nào tới hiệu suất hoạt động của Alfa Romeo 4C. Tuy nhiên, chắc chắn hiệu suất hoạt động của xe sẽ thấp hơn phiên bản châu Âu. Alfa Romeo 4C phiên bản châu Âu cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.