Hồi cuối tháng 8 vừa qua, hãng Nissan đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Terraro mới tại thị trường Ấn Độ. Vào thời điểm đó, hãng Nissan đã hứa hẹn Terrano sẽ là một mẫu SUV giá "mềm" với mức khởi điểm chỉ nhỉnh hơn người anh em Dacia Duster một chút.

Giữ đúng lời hứa đó, hãng Nissan cuối cùng đã công bố giá bán hợp túi tiền của Terrano. Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Nissan Terrano có giá khởi điểm chỉ 959.000 Rupee, tương đương 15.600 USD.

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Ấn Độ sẽ nhận về Nissan Terrano được trang bị động cơ diesel dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 84 mã lực. Mức giá tương ứng với phiên bản cũng được trang bị động cơ diesel 1,5 lít nhưng công suất tối đa 109 mã lực là 1,133 triệu Rupee, xấp xỉ 18.500 USD. Trong khi đó, Nissan Terrano sử dụng động cơ xăng, dung tích 1,6 lít, cho công suất tối đa 109 mã lực có giá 979.000 Rupee, khoảng 16.000 USD.

Nissan Terrano được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu SUV giá rẻ và bán khá chạy, Dacia Duster. Nissan Terrano được trang bị một số chi tiết ngoại thất mới ở phần mũi và sườn xe. Ví dụ như lưới tản nhiệt chữ V đặc trưng của gia đình Nissan, nối với cụm đèn pha hình thang. 

Xe SUV Nissan Terrano 2013 rẻ như mong đợi 1

Những đường gân trên thân xe tạo cảm giác khá nam tính, kết hợp với chắn bùn cỡ lớn. Giá đồ trên nóc xe mang đến diện mạo thể thao cho mẫu SUV giá rẻ của Nhật Bản.

Bên trong Nissan Terrano 2013 có nhiều điểm tương đồng với Dacia Duster. Tuy nhiên, Nissan Terrano thế hệ mới được trang bị chất liệu và màu sắc đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó là vô-lăng mới và lỗ thông khí giữa không còn được thiết kế hình tròn như trước.

Xe SUV Nissan Terrano 2013 rẻ như mong đợi 2

Nhìn chung, so với người anh em Dacia Duster, Nissan Terrano 2013 có vẻ sang trọng hơn một chút. Thậm chí, Nissan Terrano 2013 còn chạm đến lãnh địa của những mẫu xe cao cấp và đắt tiền hơn như Qashqai hoặc X-Trail trong cùng gia đình Nissan.