Trong triển lãm Thượng Hải 2013 diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua, hãng Maserati đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng sang mới mang tên Ghibli. Tuy nhiên, mãi đến nay, giá bán của Maserati Ghibli mới được công bố.

Theo đó, Maserati Ghibli sẽ có giá khởi điểm 80.376 Euro, tương đương 104.665 Đô la Mỹ. Đây là giá bán dành cho Maserati Ghibli phiên bản trang bị động cơ diesel V6, dung tích 3.0 lít, công suất tối đa 275 mã lực.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất trong dòng Maserati Ghibli có giá 114.705 Euro, xấp xỉ 149.368 Đô la Mỹ. Xe được trang bị máy xăng V6 Bi-Turbo, dung tích 3.0 lít công suất 410 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh.

Dòng xe Maserati Ghibli lần đầu tiên được trình làng vào năm 1967 và là sản phẩm của nhà thiết kế trẻ Giorgetto Giugiaro. Mãi đến năm 2013, hãng Maserati lại quyết định hồi sinh cái tên Ghibli.
 
Xe sang Maserati Ghibli đã có giá bán 1

Cảm hứng thiết kế Maserati Ghibli mới bắt nguồn từ hai "đàn anh" GranTurismo và A6 GCS Berlinetta. Trong đó, A6 GCS Berlinetta là một mẫu xe huyền thoại của quá khứ.

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Maserati sở hữu chiều dài 4.970 mm, ngắn hơn Quattroporte. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng 18 inch tiêu chuẩn. Khách hàng có thể tùy chọn bộ la-zăng khác với kích cỡ tối đa 21 inch. La-zăng nằm trong bộ lốp do Pirelli cung cấp.

Động cơ trên Maserati Ghibli do hãng Ferrari vốn là người anh em trong đại gia đình Fiat chế tạo. Đây cũng là lần đầu tiên hãng Ferrari sản xuất động cơ diesel.

Cả động cơ xăng và diesel của Maserati Ghibli đều đồng hành với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và đa liên kết đằng sau.