Trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra hồi tháng 4 năm ngoái, hãng Hongqi đã thể hiện tham vọng tiến quân vào phân khúc xe hạng sang bằng 2 tân binh mang tên L7 và H7. Hiện nay, Hongqi L7 vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện trong khi Hongqi H7 đã sẵn sàng có mặt trên thị trường.

Các đại lý FAW, công ty mẹ của Hongqi, đã bắt đầu nhận đơn đặt mua H7 từ khách hàng. Chỉ có điều, Hongqi H7 vẫn chưa chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Trung Quốc.
 
Theo giới truyền thông, phần lớn đại lý đều bán xe cho các cơ quan chính phủ và công ty nhà nước. Chỉ có một vài đại lý chấp nhận đơn đặt mua của khách hàng tư nhân.
 
Xe sang "made in China" giá cao không kém xe Nhật 1
 
Bắt đầu được sản xuất từ tháng 6/2012, Hongqi H7 dựa trên Crown do liên doanh FAW-Toyota lắp ráp tại Trung Quốc. Động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 204 mã lực của Hongqi H7 là sản phẩm của hãng FAW.
 
Trong khi đó, động cơ 2,5 và 3.0 lít đều lấy từ Toyota Crown. Hai động cơ lần lượt tạo ra công suất 203 và 230 mã lực.

Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Hiện nay, hãng Hongqi còn đang phát triển phiên bản hybrid của H7 để tung ra thị trường vào năm 2014.

Xe sang "made in China" giá cao không kém xe Nhật 2
 
Ngay từ ban đầu, Hongqi H7 đã được sản xuất để nhắm đến các quan chức chính phủ. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã muốn sử dụng các sản phẩm nội địa làm xe công. Thêm vào đó, làn sóng tẩy chay xe Nhật Bản tại Trung Quốc hứa hẹn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Hongqi H7.
 
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất mà Hongqi H7 gặp phải chính là giá bán khá cao. Con số khởi điểm dành cho Hongqi H7 phiên bản sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít là 379.000 Nhân dân tệ, tương đương 60.768 đô la Mỹ.
 
Mức giá tương ứng dành cho phiên bản V6, dung tích 2,5 lít là 429.800 Nhân dân tệ, khoảng 68.913 đô la Mỹ. Đắt nhất là phiên bản V6, dung tích 3.0 lít với giá 524.800 Nhân dân tệ, xấp xỉ 84.146 đô la Mỹ.