Trong triển lãm Quảng Châu 2013, hãng Infiniti đã chính thức giới thiệu mẫu sedan thể thao hạng sang Q50 với khối động cơ 4 xi-lanh hoàn toàn mới. Theo kế hoạch, Infiniti Q50 phiên bản trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào mùa xuân năm 2014. Sau đó, xe sẽ bắt đầu xuất hiện tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Xe sang Infiniti Q50 "mượn" động cơ từ Mercedes-Benz 1

Khối động cơ mới dành cho Infiniti Q50 là thành quả từ mối quan hệ hợp tác giữa tập đoàn Daimler và Nissan. Đây là khối động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp mới do Mercedes-Benz sản xuất.

Ngoài động cơ tăng áp 2.0 lít mới, Infiniti Q50 hiện đang được trang bị một số loại máy khác. Đầu tiên là động cơ xăng 3,7 lít. Tiếp đến là hệ dẫn động hybrid với máy xăng 3,5 lít. Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít cũng do Mercedes-Benz cung cấp.

Động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít mới sản sinh công suất tối đa 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.250 vòng/phút. Tương tự máy dầu 2,2 lít, động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới cũng được các kỹ sư điều chỉnh sao cho phù hợp với dòng xe của hãng Infiniti. Tạm thời, hãng Infiniti vẫn chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Q50 đi kèm loại động cơ mới.

Xe sang Infiniti Q50 "mượn" động cơ từ Mercedes-Benz 2

Đây là một phần trong chiến lược mở rộng dòng sản phẩm của hãng Infiniti đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong vòng 5 năm tới, hãng Infiniti dự định sẽ tăng dòng sản phẩm với gấp đôi số lượng động cơ.

Ngoài ra, hãng Infiniti còn tiết lộ ý định bắt tay vào sản xuất Q50 phiên bản trục cơ sở dài và QX50 mới tại nhà máy Xiangyang ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.