Gương chiếu hậu kỹ thuật số thường chỉ được nhìn thấy trên các mẫu xe concept hoặc xe đua như chiếc Audi R18, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản Nissan đã thay đổi quan niệm đó bằng công nghệ Gương chiếu hậu thông minh mới của mình.

Dự kiến sẽ được Nissan ra mắt tại Geneva Motor Show, gương chiếu hậu thông minh của Nissan được xem “màn hình LCD đầu tiên trên thế giới mang lại góc nhìn rộng, rõ ràng cho lái xe, không những thế tài xế còn có thể thay đổi màn hình này thành gương chiếu hậu truyền thống, tùy vào sở thích của tài xế.

Hệ thống này sử dụng một máy quay với độ phân giải cao đặt phía sau xe và một màn hình LCD hiển thị hình ảnh trên kính chiếu hậu truyền thống. Nếu lái xe không thích công nghệ hiện đại này, chỉ cần ấn vào một nút bấm để chuyển hệ thống này về gương chiếu hậu như truyền thống.

Xe Nissan trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số trong năm nay 1

Tuy nhiên, Nissan cho biết gương chiếu hậu kỹ thuật số của hãng cho góc nhìn rộng và rõ ràng hơn so với gương chiếu hậu tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng khắc phục được các nhược điểm của gương chiếu hậu tiêu chuẩn như bị chi khuất tầm nhìn bởi hàng ghế sau, hành khách và hành lý.

Phó Chủ tịch Nissan, ông Andy Palmer cho biết: 

“Hệ thống gương chiếu hậu thông minh sẽ mang đến cho khách hàng tầm nhìn rộng và rõ nhất ở mọi điều kiện đường và không bị cản trở bởi hành khách phía sau. Hơn thế nữa, hệ thống này cũng có thể khiến chúng tôi thay đổi về thiết kế ở các mẫu xe sắp ra mắt trong tương lai. Chúng tôi sẽ có thiết kế mới, cải tiến thêm về mặt khí động học nhằm cải thiện lượng tiêu thụ nhiên liệu.”

Xe Nissan trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số trong năm nay 2

Các khách hàng tại Nhật Bản sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm công nghệ mới này trong mùa xuân năm nay. Dự kiến Nissan sẽ trang bị công nghệ này cho nhiều thị trường khác vào năm 2015.