Có thể nói, rửa xe là sở thích của một số người vì họ thích tự mình chăm sóc chiếc xế cưng. Tuy nhiên, nói một cách thật lòng, ai cũng sẽ gật đầu nếu có cơ hội không phải tự mình cọ rửa mà xe vẫn tự sạch. Nắm bắt tâm lý đó của người sử dụng, hãng Nissan đã phát triển một công nghệ hoàn toàn mới, cho phép xe giữ mình sạch sẽ mà không cần được cọ rửa.

Công nghệ mới của hãng Nissan được gọi bằng cái tên Ultra-Ever Dry. Trên thực tế, đây là "công nghệ sơn nano tiên tiến" có khả năng đánh bật bùn đất và nước mưa. Tất nhiên, một trong những điểm yếu thường gặp của công nghệ tương tự chính là người sử dụng phải sơn lại xe.

Bản thân hãng Nissan không nói rõ Ultra-Ever Dry có phải là sơn dùng một lần hay không. Thay vào đó, Nissan chỉ khẳng định "công nghệ sơn mới có thể giúp người sử dụng không cần phải rửa xe nữa". Ngoài ra, "người lái có thể sẽ chẳng bao giờ phải động đến đồ nghề rửa xe một lần nữa".

Xe Nissan có khả năng tự rửa trôi bùn đất 1
Sự khác biệt rõ ràng giữa bên sơn thường và sơn mới trên nắp capô của Nissan Note.

Hiện nay, trung tâm kỹ thuật của Nissan châu Âu vẫn đang tiếp tục thử nghiệm loại sơn siêu chống thấm và chống trầy xước. Loại sơn mới được thử nghiệm trên Nissan Note hatchcback sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giữa bề mặt xe và môi trường xung quanh trong điều kiện thực.

Hãng Nissan cho biết, công nghệ sơn mới "đã mang về kết quả thử nghiệm tốt trong những điều kiện như mưa, phun nước, sương giá, mưa đá và nước đọng". Tuy nhiên, tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa có kế hoạch đưa công nghệ sơn mới vào áp dụng tiêu chuẩn cho các dòng xe tương lai. Thay vào đó, Nissan chỉ cân nhắc việc dùng loại sơn mới như một tùy chọn cho xe.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng Nissan phát triển những công nghệ phù hợp với khách hàng "lười". Trong năm 2013, hãng Nissan từng giới thiệu công nghệ camera chiếu hậu tự lau sạch "thông minh" trên dòng xe Note.

Cùng xem đoạn video "khoe" công nghệ sơn mới trên Note hatchback của hãng Nissan: