Theo các chuyên gia nhận định giá trị của CAP, xe hơi màu trắng thường được trả giá cao hơn 5% so với xe khác cùng loại trên thị trường xe cũ. Trong khi đó, xe hơi màu xanh hay nâu có giá thấp hơn giá trung bình.

CAP đã phân tích diễn biến thị trường thương mại của hàng trăm ngàn chiếc xe trong năm năm và nhận thấy rằng, màu trắng chính là màu chủ đạo được yêu thích nhất
Các phân tích cũng tiết lộ rằng màu xanh lá cây hiện vẫn không phổ biến ở thị trường xe cũ và màu mất giá nhanh nhất chính là màu tím. Trong một số trường hợp xe thể thao, xe ô tô màu hồng và màu vàng lại được ưa chuộng hơn cả. Nhưng trong thị trường ô tô gia đình điển hình, thị hiếu tiêu dùng có xu hướng bảo thủ hơn.

Chris Crow, Tổng biên tập CAP, cho biết: "Trong năm năm qua màu đen, bạc và màu xám luôn được tiêu thụ trên thị trường nhanh nhất. Tuy nhiên, giá trị của xe màu trắng đánh bại các màu sắc phổ biến rộng rãi khác, hơn 6% giá trị so với màu xanh nước biển, và 8% so với màu xanh lá cây.

Những phát hiện này có thể khuyến khích người mua xe mới xem xét trong tương lai khi họ cần bán lại chiếc xe đã qua sử dụng của mình. Và hãy nhớ rằng một chiếc xe với gam màu độc và lạ, ít phổ biến thường là những chiếc xe mất giá nhanh hơn hết.