Kể từ khi hãng Renault gặt hái nhiều thành công lớn với nhãn hiệu xe giá rẻ Dacia, nhiều đồng nghiệp khác cũng muốn noi theo. Tuy nhiên, những mẫu xe như Fiat Albea hoặc Peugeot 206 được sản xuất theo mô hình mà Renault áp dụng cho Dacia lại không thực sự thu hút sự chú ý.

Trên thực tế, nếu vẫn có người mua thì hai mẫu xe Fiat Albea và Peugeot 206 cũng không thể nào sánh với doanh số bán hàng mà Dacia đang sở hữu nhờ mẫu sedan giá rẻ Logan tại nhiều thị trường khác nhau, kể cả Tây Âu. Thế nhưng, vẫn có những hãng xe muốn "học mót" Dacia, điển hình như AutoVAZ đến từ Nga.
 
Xe giá rẻ Lada Granta tiến vào Châu Âu 1

Hãng AutoVAZ đã quyết định đưa mẫu xe giá rẻ Lada Granta đến thị trường Châu Âu để dò phản ứng của người tiêu dùng. Về cơ bản, Granta là "hậu duệ tinh thần" của mẫu xe Lada Riva nổi tiếng.

Theo thông tin từ tớ Russia Today, AutoVAZ đã chuyển vài lô xe Lada Granta sedan đến Đức và Cộng hòa Séc với mục đích thử thị trường. AutoVAZ hi vọng sẽ phân phối thành công 5.000 chiếc Lada Granta tại thị trường Châu Âu mỗi năm.

Xe giá rẻ Lada Granta tiến vào Châu Âu 2
 
Tấn công thị trường lục địa già, AutoVAZ không đặt mục tiêu về lợi nhuận. Thay vào đó, hãng xe nước Nga muốn xây dựng hình ảnh nhãn hiệu chứ không chỉ "loanh quanh" ở thị trường nội địa.

Phát biểu về sức hút của mẫu xe giá rẻ Granta, ông Steve Mattin, cựu trưởng phòng thiết kế của Volvo hiện đang làm việc cho AutoVAZ, khẳng định: "Chúng tôi thiết kế cho thị trường Nga. Tuy nhiên, tôi nghĩ Lada Granta sẽ thu hút cả khách hàng ngoài nước nhờ sự hiện đại, thay đổi kích thước và cải thiện chất lượng".