Giữa tháng 2 vừa qua, dư luận đã có phen xôn xao vì một "hố tử thần" bỗng nhiên xuất hiện trong bảo tàng Corvette Mỹ. Chiếc hố đã nuốt trọn 8 chiếc Chevrolet Corvette trong bảo tàng. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành quá trình đưa 8 chiếc xe ra khỏi "hố tử thần" trong bảo tàng.

Quá trình đưa chiếc xe ra khỏi hố trong bảo tàng.

Cách đây vài ngày, chiếc Chevrolet Corvette đầu tiên đã được đưa ra khỏi hố. Đương nhiên, đây cũng là chiếc Chevrolet Corvette cuối cùng bị "hố tử thần" nuốt gọn.

Chiếc xe đầu tiên được cứu khỏi "hố tử thân" là Chevrolet Corvette Z1 Blue Devil. Đúng như tên gọi, chiếc xe được sơn màu xanh dương bắt mắt.

Sau khi được đưa ra khỏi hố, chiếc Chevrolet Corvette Z1 Blue Devil bị phủ đầy bụi đất trên thân xe. Thế nhưng, chiếc xe đã gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người có mặt tại hiện trường khi vẫn có thể khởi động như bình thường.

Chiếc xe vẫn chạy tốt.

Nhân viên của bảo tàng đã nhanh chóng lái xe đi để nhường chỗ cho những chiếc xe còn lại được đưa ra khỏi hố. Có vẻ như chiếc Chevrolet Corvette Z1 Blue Devil không bị hỏng hóc nặng. Chiếc xe chỉ bị đứt đường ống dẫn dầu đến động cơ V8 siêu nạp, dung tích 6,2 lít đồ sộ.

Bản thân ngoại thất của chiếc xe cũng không bị tàn phá nặng nề. Chiếc Chevrolet Corvette Z1 Blue Devil chỉ bị hỏng một số chi tiết bằng sợi carbon, xước sơn và nứt kính chắn gió trước.

Mới đây, bảo tàng cũng xác nhận kế hoạch trưng bày 8 chiếc Chevrolet Corvette bị "hố tử thần" nuốt chửng từ tháng 4-7/2014 trong tình trạng không hề được sửa chữa. Sau đó, 8 chiếc xe sẽ được đưa đến nhà máy của hãng GM. Ở đây, một nhóm thuộc GM Design sẽ chịu trách nhiệm phục chế 8 chiếc xe.

Trong 8 xe "xấu số", có cả những chiếc Chevrolet Corvette giá trị lớn. Điển hình như chiếc Chevrolet Corvette thứ 1 triệu màu trắng và Mallet Hammer Z06 Corvette 2001.