Cuộc đại khủng hoảng tại châu Âu chắc chắn không phải là điều kiện tốt để các hãng xe phát triển, nhưng điều đó không cản trở được các hãng xe hạng sang của Đức đạt kỷ lục về doanh số trên toàn thế giới trong năm 2012.

Thậm chí BMW còn tự tin đặt mục tiêu tiếp tục lập kỷ lục doanh số trong năm 2013.

Đó là mục tiêu của BMW, và nếu nhìn vào những gì hãng đã làm trong năm 2012, việc BMW có thể lập kỷ lục mới về doanh số là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong năm 2012, BMW đã bán được 1.540.085 xe, tăng 11,6% so với năm 2011.

Audi cũng có một năm đầy thành công khi đạt tốc độ tăng trưởng 11,7% trong năm 2012, qua đó thu hẹp khoảng cách với BMW dù chỉ ở mức rất nhỏ. Tổng lượng xe Audi bán ra trong năm 2012 là 1.455.100 xe, tăng 152.000 xe so với năm 2011.

Trong khi đó vị trí thứ ba trong số các thương hiệu hạng sang vẫn là Mercedes-Benz, trong năm 2012, Mercedes-Benz đã bán được 1.320.097 xe trên toàn thế giới, tăng 4,7% so với năm 2011. Tính riêng thương hiệu Smart của Mercedes-Benz đã bán được 103.738 xe trên toàn thế giới trong năm 2012.

Không ai có thể khẳng định doanh số bán hàng tại châu Âu có thể phục hồi trong năm 2012, nhưng doanh số bán hàng tại Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ vẫn còn tăng mạnh.

Với việc ra mắt chiếc SQ5 của Audi và chiếc CLA của Mercedes-Benz, hai hãng xe này hy vọng có thể tiếp tục thu hẹp khoảng cách với BMW, nhưng hãng xe hạng sang số một thế giới cũng có những “quân bài” chiến lược mới như 4-Series Coupe và i3…

Cả Mercedes-Benz và Audi đều đặt mục tiêu sẽ “tiếm ngôi” BMW vào năm 2020, còn bảy năm nữa để cả hai làm điều này.

Tổng hợp