Nicholas Mee & Co, một đại lý của Aston Martin tại West London, hiện đang bày bán một mẫu đặc biệt dành cho các bé từ 10 tuổi trở lên có tên DB Junior, lấy cảm hứng từ chiếc Aston Martin DB huyền thoại từ những năm 1960.


DB Junior có kích thước bằng một nửa mẫu xe bình thường với chiều dài 2.500mm, rộng 1.030mm. Toàn bộ thân xe được làm bằng chất liệu tổng hợp đặt trên khung gầm bằng thép cường lực. 

Về nội thất, khách hàng có thể lựa chọn giữa ghế da hoặc nhựa viny, riêng vô lăng của xe được làm bằng gỗ và hệ thống phanh Brembo thủy lực.

DB Junior được trang bị động cơ xăng 4 kỳ dung tích 110 phân khối, khởi động bằng khóa điện. Đi cùng với động cơ tí hon này là hộp số bán tự động 3 cấp. Với trang bị động cơ này, DB Junior có thể đạt vận tốc tối đa 74 km/h, tốc độ này có thể được giới hạn ở mức thấp hơn theo yêu cầu an toàn của các khách hàng.

Chiếc xe “đồ chơi” này có đầy đủ các trang bị cần thiết như xe thật như cụm đèn pha, đèn báo rẽ, đèn đuôi và còi. Cũng giống như một chiếc Aston Martin thực thụ, DB Junior có khá nhiều tùy chọn màu sắc cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Tổng giám đốc Nicholas Mee cho biết: 

“Mọi người sẽ rất bất ngờ khi biết rõ độ tinh xảo cũng như độ rộng rãi của khoang lái DB Junior. Khoang lái của DB Junior đủ rộng để một người lớn có thể ngồi vừa, pedal của DB Junior cũng có thể điều chỉnh vị trí và cao độ để phù hợp với tài xế ở mọi lứa tuổi.”

Xe đồ chơi Aston Martin DB Junior có giá chát 1

DB Junior là một chiếc xe “đồ chơi” tuyệt vời cho con trẻ, tuy nhiên nhiều gia đình hẳn sẽ ngần ngại khi mua cho con cái chiếc xe này bởi mác giá 27.090 USD. Dù vậy thì nếu đã sở hữu một chiếc Aston Martin “thứ thiệt” trong ga-ra thì việc tậu thêm phiên bản đồ chơi này cũng không phải vấn đề gì lớn.