Toyota Previa hay còn được gọi bằng cái tên Estima là một mẫu xe đa dụng khá quen thuộc đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, bây giờ Toyota Previa mới được phân phối chính hãng tại thị trường Malaysia.

Hiện tại, hãng Toyota vẫn chưa chính thức giới thiệu Previa 2014 với người tiêu dùng Malaysia. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của xe đã được hé lộ.

Theo đó, Toyota Previa 2014 sẽ được bán với giá khởi điểm 270.000 RM, tương đương 85.000 USD, đã bao gồm thuế, tại thị trường Malaysia. Đi kèm với đó là chế độ bảo hành 3 năm.

Tại thị trường Malaysia, Toyota quyết định gọi mẫu xe đa dụng được phân phối chính hãng của mình là Previa. Có lẽ Toyota muốn phân biệt với dòng xe Estima do các nhà nhập khẩu tư nhân phân phối tại Malaysia.

Xe đa dụng Toyota Previa 2014 không hề rẻ 1
Bảng giá của Toyota Previa 2014 tại Malaysia.

Toyota Previa 2014 tại thị trường Malaysia chỉ đi kèm duy nhất 1 loại động cơ, đó là 2AZ-FE dung tích 2,4 lít. Đây là động cơ lấy từ Toyota Camry thế hệ cũ. Động cơ sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Sức mạnh được cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i.

Toyota Previa 2014 tại thị trường Malaysia được trang bị khoang nội thất 7 chỗ. Ghế được sắp xếp theo sơ đồ 2-2-3 và bọc nỉ. Trong đó, ghế ở hàng thứ 2 là loại đơn. 

Những trang thiết bị khác xuất hiện trong Toyota Previa 2014 bao gồm 2 cửa trượt chỉnh điện, đèn pha HID với hệ thống chiếu sáng tùy chỉnh phía trước và dàn âm thanh 6 loa. Về tính năng an toàn, xe không hề được trang bị hệ thống cân bằng điện tử S-VSC. Bên cạnh đó là 2 túi khí trong khi Toyota Previa ở các thị trường khác đều đi kèm 7 túi khí.

Toyota Previa 2014 có 6 phiên bản màu ngoại thất khi xuất hiện trên thị trường Malaysia, bao gồm trắng Pearl CS, trắng Super White II, bạc ánh kim, đen, xám sẫm và vàng lụa.

Trước đó, chỉ có Mazda là hãng phân phối xe đa dụng tại thị trường Malaysia. Mẫu xe Mazda8 tại thị trường Malaysia có giá dưới 200.000 RM, tương đương 63.000 USD.

Nhìn chung, phân khúc xe đa dụng MPV đã bị các hãng xe Nhật Bản bỏ quên trong suốt một thời gian dài. Đến nay, dường như họ mới nhớ ra phân khúc này. Ngoài Toyota, Honda cũng đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu xe đa dụng quen thuộc tại Malaysia, đó là Odyssey.