Hãng sản xuất siêu xe Weber Sportcars đến từ Thụy Sỹ đã chính thức vén màn mẫu ôtô thể thao dẫn động bốn bánh nhanh và nhẹ nhất thế giới mang tên F1. Được đặt tên theo cụm từ Faster One, Weber Sportcars F1 là mẫu siêu xe thể thao được phép lưu thông trên đường phố công cộng.

Được biết, những người có công khai sinh Weber Sportcars F1 đều là các kỹ sư từng làm việc cho BMW và đội đua Công thức 1 Sauber Petronas. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi họ có thể chế tạo thành công mẫu siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.
 
Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 1

Theo trang tin GTSpirit, Weber Sportcars F1 được trang bị động cơ V10, sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực. Sức mạnh động cơ cho phép Weber Sportcars F1 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Ấn tượng hơn, Weber Sportcars F1 có thể chạm mốc 300 km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 16,2 giây.

Hiện nay, trong làng siêu xe thế giới đang rộ lên phòng trào chế tạo xế hybrid như LaFerrari và McLaren P1. Để cân bằng, nhóm kỹ sư của hãng Weber Sportcars quyết định chế tạo một mẫu siêu xe thật khác biệt.

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 2
 
Công nghệ mà hãng Weber Sportcars sử dụng chính là hệ thống phục hồi động năng KERS vốn rất quen thuộc trong làng đua đua xe. Nhờ đó, Weber Sportcars F1 có thể đạt công suất tối đa lên đến 1.600 mã lực.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, hãng Weber Sportcars vẫn cần thêm sự giúp đỡ của các nhà đầu tư. Tạm thời, hãng Weber Sportcars F1 mới chỉ sở hữu công suất tối đa 1.200 mã lực.

Nhớ lại hồi năm 2007 khi nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu, Weber Sportcars F1 sở hữu công suất tối đa 900 bhp nhờ khối động cơ V8, tăng áp kép. Lúc đó, vận tốc tối đa của Weber Sportcars F1 nguyên mẫu là trên 400 km/h. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây. Giá bán rơi vào khoảng 998.000 Euro, tương đương 1.553.500 Đô la Mỹ.

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 3
 
Đến nay, Weber Sportcars F1 mới được trang bị bộ khung bằng sợi carbon, không gian nội thất 2 chỗ ngồi và động cơ đặt giữa. Thật ngạc nhiên khi toàn bộ phần khung bằng sợi carbon của Weber Sportcars F1 chỉ nặng đúng 65 kg.

Hãng Weber Sportcars còn cung cấp hệ dẫn động 4 bánh thông minh cho F1. Khối động cơ bằng hợp kim nhẹ, 10 xi-lanh, 4 van, tăng áp kép, dung tích 5,6 lít sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp, đi kèm lẫy gạt trên vô-lăng.

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 4
 
Hệ thống xả tính năng cao bằng thép không gỉ của Weber Sportcars F1 có tác dụng tăng luồng không khí lưu thông và âm thanh động cơ. Hệ thống xả kết hợp với các ống góp đặc biệt và bộ giảm âm xúc tác tính năng cao. Người lái có thể tận hưởng âm thanh động cơ tuyệt đỉnh nhờ hệ thống van bướm điều khiển điện tử.
 
Cuối cùng là bộ la-zăng 20 inch bằng hợp kim nhẹ, bọc trong lốp Pirelli tính năng cao có kích cỡ 325/25 ZR 20. Hệ thống phanh tích hợp tính năng chống bó cứng ABS.
 
Một số hình ảnh khác của Weber Sportcars F1:
 
Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 5
Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 6

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 7

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 8

Weber Sportcars F1 - "Ông hoàng tốc độ" mới 9