Giám đốc điều hành Martin Winterkorn cho biết "2012là năm có doanh số bán hàng tốt nhất từ trước tới giờ. Đây là một bước tiến lớntrong Chiến lược đến 2018 của chúng tôi."

VW cho biết lượng xe giao trong năm 2012 tăng11% lên 9,07 triệu xe, bao gồm tất cả các thương hiệu của tập đoàn, như Audi,Porsche, Skoda và Seat, cũng như các nhãn hiệu khác.

Với mức tăng của năm ngoái, VW đã tăng giaohàng theo nhóm lên 44% kể từ năm 2009.

Bằng cách mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ vàTrung Quốc, VW gần như không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tại Châu Âu khiến nhu cầu xehơi tại đâygiảm hơn 20% kể từ đỉnh điểm năm 2007.

Tuy nhiên tại Đức, doanh số bán hàng của VW khôngđạt như kỳ vọng, giảm 3% trong năm 2012.

"Nhiều thị trường đang mất đà",Winterkorn cho biết bên lề của triển lãm ôtô Detroit. "Nếu thị trường châuÂu đang trở nên yếu đi, chúng ta cần mở rộng ra nước ngoài."

Sự tăng trưởng cuối năm của VW đi cùng thươnghiệu sang trọng của Audi. Doanh số bán hàng tăng 12% lên 1,46 triệu xe ô tô vàSUV.

 Doanh sốcủa Porsche cũng lập kỷ lục khi tăng 19% lên 141.075 xe. Các mẫu còn lại tăngtrưởng hơn 10%.

Tuy nhiên theo IHS Automotive việc giao hàng củaVolkswagen vào năm 2013 có thể sẽ trì trệ.

Tổng doanh số của Volkswagen dự báo ở mức 0,7%cao hơn 9,15 triệu xe trong năm 2013, tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ khi khủnghoảng tài chính năm 2009.

 Để duytrì tăng trưởng, VW có kế hoạch tăng gấp đôi dòng xe SUV mang nhãn hiệu VW. VW đãgiới thiệu mẫu xe compact SUV Taigun tại Sao Paulo vào tháng Mười.

Tạo động lực từ mẫu SUV mới

Tại triển lãm Detroit, VW ra mắt mẫu conceptSUV mới với tên gọi là Crossblue. Chiếc xe 7 chỗ này là đối thủ của FordExplorer, Toyota Highlander và Jeep Grand Cherokee của Chrysler, với giá từ 29.000 đô la Mỹ.

Ông Frank Biller, một nhà phân tích người Đức cho biết "Phân khúcSUV sẽ tăng trưởng mạnh nhất". Mẫu SUV mới có thể giúp Volkswagen đạt được mục tiêu tăng doanh số bán 1triệu xe Audi và VW vào năm 2018 so với 577.443 xe vào năm ngoái.

VW và GM đang dẫn đầu ở Trung Quốc, tuy nhiên lại thua cácđối thủ lớn khác tại Hoa Kỳ. Thâu tóm Bắc Mỹ là phần quan trọng trong kế hoạchcủa Volkswagen để vượt qua Toyota để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vàonăm 2018.

 Volkswagenđã cho xây dựng các nhà máy trị giá 1 tỷ đô la với công suất 220.000 xe mỗi năm tạiChattanooga, Tennessee để biến HoaKỳ thành một cỗ máy in tiền cho mình trong năm 2013.