Ít nhất đã có 22 người tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng tại Durban, Nam Phi. Thảm kịch xảy ra khi một ôtô tải đâm vào 4 taxi dạng minibus và một xe con tại ngã tư trên đường Fields Hill, Pinetown. 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 5/9 vừa qua và được quay lại bằng camera hành trình trên một chiếc xe. Đoạn video bắt đầu bằng cảnh các xe đang dừng lại chờ đèn đỏ.

Khi đèn xanh được bật lên, những chiếc taxi bắt đầu di chuyển lên phía trước. Đúng lúc này, chiếc ôtô tải lao tới từ làn đường cắt ngang và húc vào xe taxi. May thay, chiếc xe có gắn camera hành trình không bị đâm trong vụ tai nạn thảm khốc.

Vượt đèn đỏ, xe tải đâm chết ít nhất 22 người 1
Chiếc xe tải lao tới, đâm vào 4 taxi dạng minibus.

Sau vụ tai nạn, tài xế cầm lái chiếc xe tải 18 bánh đồ sộ đã bị bắt và buộc tội lái xe gây nguy hiểm chết người. Những người xung quanh đã nhanh chóng gọi xe cứu thương đến hiện trường vụ tai nạn.

Theo các nhân chứng, chiếc ôtô tải đã hất văng những người ngồi trong xe bị đâm. Thậm chí, có người còn bị chiếc xe tải kéo lên trên đường.

Đội cứu hộ đã phải cắt một số chiếc xe để đưa những người bị thương ra ngoài. Bên cạnh đó, còn có thi thể của những người ngồi trong xe taxi.

Vượt đèn đỏ, xe tải đâm chết ít nhất 22 người 2
Hiện trường ngổn ngang của vụ tai nạn kinh hoàng.

Ban đầu, giới truyền thông địa phương khẳng định có 27 người tử vong trong vụ tai nạn. Sau đó, số người chết đã giảm xuống còn 22. Trong đó, 19 người tử vong tại chỗ. 3 người còn lại tử vong trong bệnh viện.

Chris Botha, phát ngôn viên của đội cứu hộ Netcare911 tại Pinetown, cho biết: "Thực sự là một thảm kịch. Chiếc ôtô tải hạng nặng chạy trên đường Fields Hill và đâm vào 2 xe khác trên đường M13. Sau đó, đến lượt 4 taxi và một xe con khác bị đâm".

"Có 7 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 8 người bị thương nặng. 11 người thoát chết với vết thương nhẹ", bà Botha liệt kê.

Theo một số nguồn tin, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe bị mất phanh. Sau khi đâm liên tiếp 7 xe, chiếc ôtô tải chạy thêm 30 mét rồi mới dừng lại. 

Cùng xem đoạn video ghi lại một phần diễn biến của vụ tai nạn thảm khốc: