Vào khoảng 15h30 chiều ngày 20/8 vừa qua, tại ngã tư đèn đỏ của thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Trong đó, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng mang biển kiểm soát 38A - 028.88 đã va chạm với xe máy Dream 37 F9-7889 khiến hai thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc Rolls-Royce Phantom rồng đang lưu thông trên quốc lộ 46 theo hướng Nam Đàn - Thanh Chương. Khi đi qua đoạn đường thuộc xóm Bắc Thung, xã Vân Diên, chiếc ôtô siêu sang bất ngờ va chạm với xe máy chở Đinh Văn Hiệp và Nguyễn Văn Cường đang lưu thông cùng chiều.

Sau cú va chạm, chiếc xe máy cùng hai thanh niên đã bị kéo lê một đoạn dài. Hậu quả là cả hai thanh niên đều tử vong. Trong khi đó, người lái và hành khách ngồi trên chiếc Rolls-Royce Phantom rồng đều an toàn.

Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng đặc biệt của đại gia phố núi Trần Văn Thạch, trú tại Hương Khê, Hà Tĩnh. Ông Thạch cũng chính là người điều khiển chiếc Rolls-Royce Phantom rồng vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn đã thực sự gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Nhiều người băn khoăn về tính an toàn của dòng xe siêu sang đến từ Anh quốc. Không ít người lại thắc mắc về nguyên nhân của vụ tai nạn và lỗi thuộc về ai.

Vụ Rolls-Royce Phantom rồng đâm chết người: Tạm xác định lỗi của xe máy 1
Hiện trường vụ tai nạn.

Đến nay, công an tỉnh Nghệ An đã có thông báo bằng văn bản về nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ tai nạn. Theo đó, căn cứ vào kết quả điều tra cũng như xem xét hồ sơ, hiện trường, hướng đi, điểm va chạm, tốc độ hai xe và những dấu vết để lại trên chiếc Rolls-Royce Phantom rồng cũng như xe máy, Phòng Kỹ thuật Hình sự thuộc công an tỉnh Nghệ An đã kết luận lỗi thuộc về người điều khiển xe máy.

Cả chiếc Rolls-Royce Phantom và xe máy đều chạy cùng chiều trên quốc lộ 46, hướng Nam Đàn - Thanh Chương. Khi ôtô vượt lên từ bên trái ở khoảng cách 2 m thì xe máy đột ngột rẽ trái khiến ông Thạch không kịp xử lý. 

"Trong tình huống này, lỗi do người điều khiển xe máy khi chuyển hướng đột ngột. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết luận cuối cùng. Cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn sẽ có văn bản chính thức kết luận vụ việc”, ông Nguyễn Văn Chế, phó trưởng phòng Kỹ thuật Hình sự, công an Nghệ An, cho biết.