Như đã biết, vụ việc này rất thu hút dư luận kèm theo đó là vô số ý kiến trái chiều, một bộ phận ủng hộ việc làm của người lái chiếc Range Rover là Alexian Lien trong khi số khác lại cho rằng hành động “gây tai nạn rồi bỏ chạy” là không thể chấp nhận được. Nhìn chung, có thể nói rằng hầu hết mọi người đều đứng về phía Alexian, những người phê phán hành động của anh chủ yếu là những người sở hữu môtô và đi môtô. Tuy nhiên, có một số biker cũng lên tiếng phê phán hành động của những người cùng sở thích và bảo vệ Alexian.

Trên trang mạng Jalopnik.com, một độc giả tự nhận mình là một biker có tuổi và đưa ra các luận điểm khá thuyết phục khi chỉ trích những người đi môtô trong vụ việc:

Thứ nhất, đây là một cuộc diễu hành không có tổ chức. Tôi đã từng tham gia và các cuộc diễu hành có tổ chức, chúng tôi chưa bao giờ đi trên đường cao tốc mà không có sự hộ tống của cảnh sát. Hãy google “Gooches Garlic run” để biết thế nào là diễu hành có tổ chức.

Thứ hai, gã biker bị đâm phải là do anh ta lấn làn và giảm tốc độ ngay trước mũi chiếc Range Rover. Lát sau anh ta vẫn đuổi theo chiếc Range Rover nên chắc chắn là anh không sao.

Thứ ba, khi chiếc Range Rover bị “quây” lần đầu tiên, tại sao họ lại phải cố gắng mở cửa xe ra? Ở cương vị là một người cha, tôi chắc chắn sẽ cố gắng thoát khỏi đó và gọi cảnh sát. Tôi không thấy ai bị chiếc Range Rover đè lên cả và chiếc môtô có thể đã đổ xuống trước khi người tài xế bỏ chạy.

Thứ tư, những biker này “chiếm dụng” hoàn toàn xa lộ cho cuộc diễu hành, chứng tỏ họ không tuân theo quy tắc về làn đường cũng như không thể hiện tự tôn trọng với các biker khác trên đường. Theo tôi, chính điều này đã gây nên vụ va chạm khởi đầu cho toàn bộ sự việc.

Thứ năm, họ gần như đâm vào nhau và tụm lại giữa đường khi đang đi đến dốc lên cầu George Washinton. May là những chiếc ô tô phía sau không đâm vào họ.

Thứ sáu, từ khi nào mà việc đập phá xe khi có cả một gia đình đang ngồi trên chiếc xe đó được hợp pháp hóa? Nhân tiện, anh chàng đập vỡ cửa kính vừa phá luôn chiếc mũ bảo hiểm của mình.

Vì vậy, tôi không hề thấy thông cảm với các biker này. Họ vẫn may mắn vì còn sống và người tài xế chiếc Range Rover đã không cố tình cho họ nằm gầm cả lượt. Những biker như thế này khiến cộng đồng biker phải mang tiếng xấu. Vì vậy tôi hi vọng là những kẻ gây ra vụ việc trên bị bắt và tống hết vào tù.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Quan điểm của một biker 1
Biker mặc áo khoác đen chạy đến mở cửa xe ở lần chặn xe đầu tiên

Nhiều người khác cũng đồng ý rằng nếu rơi vào trường hợp này, họ cũng sẽ làm điều tương tự, thậm chỉ sử dụng đến súng để bảo vệ cho sự an toàn của bản thân cũng như gia đình mình.

Sau những luận điểm trên, độc giả này cũng có lời khuyên đến các tài xế ô tô rằng nếu có một ngày gặp phải cuộc diễu hành nào như vậy thì tốt nhất hãy cố gắng đi vào làn trong và giảm tốc độ, nhường đường cho đoàn xe nhằm tránh vụ việc tương tự xảy ra.

Hiện tại, trong số các biker liên quan đến vụ việc đã có một người bị bắt, một người ra đầu thú và hai người khác đang bị truy nã.