Dù đã gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong vài ngày nay nhưng hàng loạt môtô "quây" Range Rover vẫn để lại nhiều hoài nghi và tranh cãi cho độc giả. 

Tóm tắt lại sự việc

Như đã biết, sự việc xảy ra vào hôm chủ nhật, ngày 29/9, đúng dịp hội môtô Hollywood Stuntz tổ chức lễ diễu hành. Có khoảng 200-300 tay lái môtô đã tham gia vào sự kiện và gây không ít phiền phức cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như người đi đường.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 1
Sự việc bắt nguồn từ một va chạm nhẹ.

Vào khoảng 1h30 chiều ngày hôm đó, trên cao tốc West Side, Manhattan, một tay lái môtô có tên Christopher Cruz đã bất ngờ giảm tốc khi đang lưu thống trước mũi chiếc xe Range Rover do anh Alexian Lien điều khiển. Tình huống xảy ra quá bất ngờ khiến anh Alexian Lien không phản ứng kịp và đâm nhẹ vào chiếc môtô phía trước. 

Sau đó, các tay lái môtô khác bắt đầu quây quanh chiếc Range Rover để xem chuyện gì vừa xảy ra. Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chiếc Range Rover còn có vợ anh Alexian Liên là Rosalyn Ng. và cô con gái hai tuổi. Vì sợ hãi khi thấy rất nhiều tay lái vây quanh xe, Alexian Lien đã nhấn ga bỏ chạy và đâm vào vài chiếc môtô.

Hành động của Lien khiến Jay Mieses, một tay lái môtô, phải nhập viện với nhiều vết thương nghiêm trọng. Hiện tại, Jay vẫn đang hôn mê và có thể bị liệt nửa thân dưới. Đây là tay lái môtô từng có tiền án về vi phạm luật giao thông và đã bị cấm lái xe tại bang Massachusetts đến năm 2017.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 2
Đoàn môtô đuổi theo chiếc Range Rover.

Khi Lien bỏ chạy, cuộc rượt đuổi lập tức diễn ra. Lúc chặn được xe của Lien, một tay lái môtô đã dùng dao đâm vào lốp trước bên phải của chiếc Range Rover. Trong khi đó, một tay lái môtô khác hung hăng tiến lại và mở cửa xe. Lien lại nhấn ga bỏ chạy lần nữa và đâm trúng vài chiếc môtô khác. 

Cuộc rượt đuổi kết thúc ở đường 178. Các tay lái môtô lại đập phá chiếc Range Rover, lôi Lien ra khỏi xe và đánh anh ngay giữa phố. Hiện tại, Lien đã xuất viện sau khi đã được khâu các vết thương.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 3
Hai tay lái môtô đập phá xe và lôi Liên ra khỏi ngoài.

Christopher Cruz cùng một trong số các tay lái môtô tấn công Lien đã bị bắt. Allen Edwards, người đập cửa sau chiếc xe Range Rover cũng đã ra đầu thú. Cảnh sát hiện vẫn đang truy nã người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính cửa trước và kéo Lien ra khỏi xe.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 4
Christopher Cruz

Tính đến hiện tại, vụ việc khiến một tay lái môtô bị hôn mê, tài xế chiếc Range Rover bị đánh bầm dập, hai người bị bắt và một người đang bị truy nã.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 5
Jeremiah Mieses vẫn trong tình trạng hôn mê.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Một số nghi vấn bên lề 6
Alexian Lien sau khi bị đánh.

Một số chi tiết và nghi vấn bên lề

Ban đầu, đoàn diễu hành môtô của hội Hollywood Stunt định sẽ đi quanh thành phố New York và tập hợp tại quảng trường Thời Đại. Tuy nhiên, trước đó, cảnh sát đã nhận được hơn 200 cuộc gọi về lịch trình của đoàn môtô và đã kịp thời ngăn cản. Thêm vào đó, cảnh sát cũng được lệnh không truy đuổi đoàn môtô để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Theo suy đoán của các nhà chức trách, nguồn cơn của sự việc là do đoàn môtô cố tình đi chậm lại với ý định chặn xa lộ để lấy không gian cho các "tổ lái" biểu diễn và bốc đầu. Đúng lúc đó, chiếc Range Rover có mặt, dẫn đến sự việc đáng tiếc kể trên.