Hôm 29/9, một chiếc Range Rover đè lên vài môtô rồi bỏ chạy đã gây ra vụ rượt đuổi náo loạn ở thành phố New York, Mỹ. Hậu quả là anh Alexian Lien, người lái chiếc SUV hạng sang màu đen, bị đánh gục ngay trước mặt vợ và cô con gái 2 tuổi. 

Đến nay, cảnh sát đã bắt giữ người điều khiển môtô bị cho là thủ phạm gây ra sự việc. Theo đó, người "khơi mào" vụ tấn công chiếc Range Rover là tay lái môtô có tên Christopher Cruz, 28 tuổi. Trong đoạn video quay lại vụ hỗn loạn, Cruz là tay lái môtô mặc áo phông trắng.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Một người bị bắt, một người đầu thú 1
Christopher Cruz mặc áo trắng trong đoạn video.

Vào thời điểm khi vụ tấn công xe Range Rover chưa xảy ra, Cruz đã bất ngờ đi chậm lại ngay trước mũi chiếc SUV màu đen do anh Alexian Lien điều khiển. Sau đó, Cruz bị chiếc Range Rover đâm trúng và được đưa đến bệnh viện với những vết thương nhẹ.

Sau khi bị bắt, Cruz phải chịu trách nhiệm cho vụ rượt đuổi cũng như nhận tội điều khiển môtô bất cẩn, gây nguy hiểm cho trẻ em cũng như đe dọa công dân. Tuy nhiên, theo một tay lái môtô khác, hàng loạt hiểu nhầm đã khiến vụ rượt đuổi trở nên phức tạp.

Rene Towles, một tay lái môtô cũng có mặt hôm đó, cho biết: “Mọi người không hề có ý định gây gổ với người lái chiếc Range Rover sau vụ va chạm. Họ chỉ muốn tìm hiểu xem chuyện gì vừa xảy ra thôi”.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Một người bị bắt, một người đầu thú 2
Jeremiah Mieses là người mặc áo tím trong đoạn video.

Câu nói trên ám chỉ thời điểm khi anh Alexian Lien đụng phải Cruz lần đầu tiên. Cũng từ đây, anh Alexian Lien đã nhấn chân ga bỏ chạy khiến một tay lái môtô bị gãy chân. 

Theo một nhóm trên Facebook có tên “Công lý cho Jay Meezee”, tay lái Jeremiah Mieses, người mặc áo tím trong đoạn video, bị thương rất nặng chứ không đơn giản chỉ là gãy chân. Họ khẳng định Jeremiah bị gãy cột sống, xương sườn, dập phổi, vỡ động mạch và vô số vết thương khác.

Vụ môtô "quây" Range Rover: Một người bị bắt, một người đầu thú 3
Hình ảnh của Jeremiah Mieses trên Facebook của nhóm “Công lý cho Jay Meezee”.

Sau khi Cruz bị bắt, một tay lái môtô khác cũng tự đến trình diện cảnh sát. Hai người điều khiển môtô đập phá chiếc Range Rover ở trong video hiện vẫn đang bị truy nã.