Qua câu chuyện được thuật lại bởi một nhân chứng, đồng thời cũng là người đã ngăn cản các biker đánh đập Alexian Lien thì suýt chút nữa vợ của Lien là Roslyn Ng cũng bị các biker hành hung sau khi chồng cô đâm phải một biker và bỏ chạy.

Theo lời kể của Sergio Consuegra, chuyện xảy ra lúc ông đang trên đường từ nhà thờ trở về nhà. Ông nhìn thấy chiếc Range Rover của Lien dừng ở đường 178, lốp trước bên phải bị hỏng hoàn toàn và chỉ nghĩ đơn giản rằng gia đình này đang tìm kiếm chỗ sửa xe. Nhưng ngay sau đó thì đoàn mô-tô ập tới, hai người đàn ông đập phá xe bên phía tài xế là Alexian Lien và lôi anh ra khỏi xe sau đó đánh đập anh. 

Vụ môtô “quây” Range Rover: Lời kể của một nhân chứng tại hiện trường 1

Trong khi đó một người khác chạy về phía bên kia của xe, nơi Roslyn Ng đang ngồi, đập vỡ cửa kính, mở cửa, lôi cô ra khỏi xe và nói “Cô cũng phải ăn đòn”.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Lời kể của một nhân chứng tại hiện trường 2

Tuy nhiên ông và mọi người ở đó cùng hét lên rằng “Không được đánh cô ấy, cô ấy có con nhỏ”. Tay biker bỏ đi và quay ra cùng đồng bọn hành hung Lien. Trước tình hình đó, không một ai dám đứng ra ngăn cản vụ đánh đập, bởi nhóm biker quá đông và hung hãn.

Sergio Consuegra liền nghĩ rằng “Mình phải làm gì đó, gia đình này đang gặp nguy hiểm, họ sẽ bị giết nếu không ai dám can thiệp và ngăn chặn việc này”. Vì vậy, ông đã có một hành động vô cùng can đảm là đứng ra  ngăn cản các biker dù chưa biết rõ đầu đuôi câu chuyện. Các biker liên tục hét lên rằng Lien đã đâm vào bạn của họ và tiếp tục đánh đập Liên bằng mũ bảo hiểm. Các biker ập đến ngày càng đông, nhưng ông vẫn không nao núng đứng lại nhìn thẳng vào mắt một biker và nói rằng “Các anh đánh thế là đủ rồi, bỏ đi. Dừng lại, thế là đủ rồi”.

Vụ môtô “quây” Range Rover: Lời kể của một nhân chứng tại hiện trường 3
Sergio Consuegra can ngăn không cho các biker hành hung Lien

Trước sự cứng rắn của Sergio, một biker bắt đầu ngừng lại và bỏ đi. Thấy vậy, các biker khác cũng thôi không đánh Lien nữa và lần lượt lên xe rời khỏi hiện trường. Mọi người xung quanh tiền lại gần Sergio như ủng hộ ông và bảo vệ gia đình Lien. Sergio bảo Lien nằm yên và gọi cảnh sát vì ông không biết các biker có quay lại và đánh Lien nữa hay không.

Một lúc sau cảnh sát đến và mọi chuyện được giải quyết. Như vậy có thể nói chính Sergio Consuegra là người đã ngăn không cho các biker hành hung Lien cũng như vợ con anh. Điều đáng nói ở đây chính là thay vì đứng nhìn một nhóm biker hành hung Lien như mọi người khác thì Sergio Consuegra, một người xa lạ lại quyết định đứng ra ngăn cản hành động đó và cứu sống cả một gia đình.