Ông Lý Thư Phúc, chủ tịch tập đoàn Geely đến từ Trung Quốc, tỏ ra không đồng tình với ban lãnh đạo Volvo về các kế hoạch tương lai của nhãn hiệu xế hộp Thụy Điển. Theo trang AutoNews Europe, có hai vấn đề chính đang còn vướng mắc giữa Geely và Volvo, đó là loại xe muốn sản xuất và chiến lược quảng bá nhãn hiệu.

Ông Lý cho rằng, Volvo nên sản xuất những dòng xe cỡ lớn hơn dành cho thị trường Trung Quốc đồng thời cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz trong phân khúc hạng sang. Trong khi đó, ban lãnh đạo Volvo lại muốn tập trung vào dòng sản phẩm cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo hãng Volvo, dòng xe tương lai mà họ sản xuất không nhất thiết phải lôi kéo nhóm khác hàng cao cấp.
 
img
Geely và Volvo "lục đục" vì không thống nhất về kế hoạch phát triển dòng xe tương lai (Ảnh minh họa).

Tất nhiên, người nhún nhường sẽ là ông Lý nếu ban lãnh đạo Volvo vẫn giữ nguyên quan điểm. “Họ đã mang nhãn hiệu Volvo đến thành công như ngày hôm nay. Chắc chắn họ phải có lý do thích đáng cho quyết định của mình”, ông Lý giải thích.

Trong tương lai, ông Lý muốn thiết lập thêm 2 nhà máy sản xuất xe mới tại Trung Quốc nhằm tạo nền tảng cho Geely tiến vào thị trường xế hộp hạng sang và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tiềm năng của khách hàng.

Theo Carscoop