Tên đầu đủ của chiếc xe là Volvo S60 Polestar Performance Concept, chiếc xe được phát triển bởi Volvo Cars Official Motorsports và đối tác Polestar. Chiếc xe được phát triển dành cho một khách hàng giấu tên.


img

Tuy nhiên, Volvo có kế hoạch đưa bản concept này vào sản xuất với số lượng nhỏ để đáp ứng như cầu thị trường.

Chiếc Volvo S60 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp sáu xi-lanh phẳng có dung tích xi-lanh 3.0 lít, với công suất tối đa 300 mã lực, cùng với hệ thống truyền động bốn bánh, S60 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 250 km/h.

img

Đội ngũ kỹ sư của Volvo đã thực hiện rất nhiều cái tiến khối động cơ của S60, trong đó bao gồm những sửa đổi đầu xi-lanh, buồng đốt và ống dẫn khí… kết quả là khối động cơ sáu xi-lanh của chiếc xe đã tạo ra được công suất tối đa 508 mã lực – tại 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 575 Nm – tại 5.500 vòng/phút.

S60 Polestar có hệ thống khung gầm được sửa đổi, hệ thống treo được hạ thấp, chiếc xe còn nhận được những chiếc la-zăng mới, hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo và hộp số tay sáu cấp.

Theo Volvo, S60 Polestar có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt trên 300 km/h.

img

Bên ngoài, S60 Polestar có thân xe rộng hơn 20 mm so với chiếc S60 tiêu chuẩn, chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 19 inch, đi kèm với bộ lốp có kích thước 265/30 ZR19. Thiết kế khí động lực học của S60 Polestar được hoàn thiện với hần cản trước rộng, hệ thống khuếch tán gió ở sườn xe, cánh gió ép sát thân phía sau và cản sau mới.

img

Bên trong cabin, S60 Polestar được trang bị những chiếc ghế thể thao và được thiết kế với sự hỗ trợ cao nhất dành cho lái xe. Chất liệu Alcantara được Volvo sử dụng khá nhiều bên trong nội thất của S60 Polestar.

img


img

img
img

Theo Carscoop