Các lãnh đạo cấp cao của Volkswagen vừa xác nhận viêc đẩy mạnh kế hoạch tăng cường sức mạnh cho mẫu XL1 2 chỗ bằng khối động cơ xăng mạnh mẽ từ siêu môtô Ducati 1199 Panigale.

Volkwagen XL1 mượn sức mạnh từ Ducati 1199 Panigale 1

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu e-Golf mới tại Wolfsburg tuần này, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volkswagen ông Hans Jakob Neusser cũng tiết lộ về việc thiết kế, phát triển và thử nghiệm mẫu XL1 mang động cơ của chiếc Ducati 1199 Panigale. Trả lời phỏng vấn tạp chí Autocar, ông cho biết “Chúng tôi đang tập trung làm việc một cách kín đáo. Đây làm dự án rất đặc biệt”. Tuy nhiên ông Neusser từ chối đưa ra thông tin về ngày ra mắt chính thức của mẫu xe đặc biệt này.

Theo một số nguồn tin nội bộ từ Volkswagen, mẫu XL1 sử dụng động cơ Ducati sẽ có tên là XLR và sẽ góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show. Nguồn tin này còn cho biết XLR sẽ được Volkswagen sản xuất với số lượng giới hạn.

Volkwagen XL1 mượn sức mạnh từ Ducati 1199 Panigale 2
Volkswagen XL1 với mức tiêu thụ nhiên liệu 0,75 lít/100km

Ở phiên bản tiêu chuẩn, XL1 được trang bị hệ thống hybrid gồm một động cơ diesel và một mô-tơ điện đặt phía sau xe với tổng công suất là 68 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm.

Volkwagen XL1 mượn sức mạnh từ Ducati 1199 Panigale 3
Động cơ của siêu môtô Ducati 1199 Panigale

Theo như kế hoạch tăng cường sức mạnh cho XL1 thì chiếc xe sẽ được trang bị thêm động cơ chạy xăng 2 xi-lanh, dung tích 1,2 lít cho công suất tối lên đến 187 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 1.235 Nm.

Kế hoạch về mẫu XLR từng được Chủ tịch hội đồng quản trị Ferdinand Piech hé lộ trong một buổi thuyết giảng tại Đại học Công nghệ Vienne hồi cuối tháng 9.