Volkswagen đã nhiều lần khẳng định mục đích phát triển chiếc XL1 diesel-hybrid là tạo ra một chiếc xe siêu xanh, với hiệu quả sử dụng nhiên liệu cực tốt. Volkswagen khẳng định, XL1 có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 0,9 lít dầu. Tuy nhiên, trong một cuộc thử nghiệm gần đây được chính Volkswagen tổ chức, các nhà báo đã có cơ hội lái thử XL1, và họ đã có những chia sẻ riêng về chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu này.

Trong sự kiện này có sự góp mặt của Tạp chí Automobile, và thử nghiệm của Automobile đã cho thấy nhiều điều thú vị về XL1. Theo thông tin được Automobile đưa ra, Volkswagen XL1 thực sự là một chiếc xe “siêu tiết kiệm nhiên liệu”, nhưng nó gần như không thể đạt được các thông số mà Volkswagen đưa ra, hoặc giống như trong các thử nghiệm của Volkswagen.

Trong thử nghiệm của Automobile, trung bình chiếc Volkswagen XL1 “cần tới” 1,47 lít dầu để đi được 100 km. Con số này vẫn cực kỳ ấn tượng, nhất là khi chiếc xe vận hành khá linh hoạt, tốc độ và các thao tác xử lý gây được ấn tượng mạnh cho những người cầm lái.

Chiếc xe cũng được đánh giá cao về thiết kế, thực tế là Volkswagen XL1 có thiết kế khí động lực học tốt, phản ánh đúng bản chất của những chiếc xe trang bị động cơ đặt giữa, và con số trên cũng là rất ấn tượng nếu so với tất cả những chiếc xe hiện có.

Tuy nhiên, Volkswagen XL1 khó có thể là giải pháp tốt dành cho thị trường Mỹ, bởi chiếc xe có trọng lượng thấp và đắt. Theo Automobile, Volkswagen XL1 được làm rất nhiều từ sợi carbon cao cấp giống như những chiếc xe thể thao cao cấp như Porsche 911, điều này giúp chiếc xe nhẹ hơn, nhưng lại làm giá thành trở lên cao hơn.

Volkswagen XL1 không đạt được kỳ vọng 1

Volkswagen XL1 không đạt được kỳ vọng 2

Volkswagen XL1 không đạt được kỳ vọng 3

Volkswagen XL1 không đạt được kỳ vọng 4

Volkswagen XL1 không đạt được kỳ vọng 5