Có vẻ như hãng Volkswagen đang thể hiện rõ sự thiên vị đối với thị trường Trung Quốc. Trong triển lãm New York 2014 hiện đang diễn ra tại Mỹ, tập đoàn đến từ Đức chỉ giới thiệu hai mẫu xe Golf GTI và SportWagen phiên bản mới với thông tin cũng như hình ảnh đã được công bố cách đây ít ngày. Trong khi đó, hãng Volkswagen lại để dành một mẫu xe concept hoàn toàn mới và hấp dẫn hơn mang tên Super Golf 400 R cho triển lãm Bắc Kinh 2014 sắp được tổ chức tới đây.

Với phiên bản concept mới, mẫu xe Volkswagen Golf quen thuộc sẽ được nâng lên một tầm cao mới về mặt thông số vận hành. Đúng như tên gọi, Volkswagen Super Golf 400 R được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và động cơ cực mạnh. 

Volkswagen Super Golf 400 R siêu mạnh 1

Được phát triển trên Volkswagen Golf R tiêu chuẩn nhưng mẫu xe concept mới lại không sử dụng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 296 mã lực. Thay vào đó, Volkswagen Super Golf 400 R lại lấy sức mạnh từ một loại động cơ chưa được tiết lộ với công suất tối đa 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Con số tương ứng của Volkswagen Golf R tiêu chuẩn chỉ là 380 Nm. 

Sức mạnh động cơ cho phép Volkswagen Super Golf 400 R tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 3,9 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt mức 282 km/h đầy ấn tượng.

Volkswagen Super Golf 400 R siêu mạnh 2

Hiện nay, triển lãm Bắc Kinh 2014 chưa chính thức khai mạc. Do đó, hãng Volkswagen chỉ hé lộ một số hình ảnh phác họa đầu tiên của Super Golf 400 R mới. Qua đó, có thể thấy tân binh nhà Volkswagen được trang bị phần thân vỏ rộng hơn với hốc bánh gồ hẳn lên để chứa bộ la-zăng đồ sộ. Ngoài ra, Volkswagen Super Golf 400 R mới còn đi kèm cản va trước/sau cải tiến và cánh gió đầy đủ.

Theo những tin đồn trước đây, Volkswagen Super Golf 400 R mới sẽ được trang bị trần xe bằng sợi carbon và những chất liệu khác nhằm cắt giảm trọng lượng cũng như cải thiện khả năng vận hành. Để biết thêm chi tiết và hình ảnh của Volkswagen Super Golf 400 R, hãy cùng chờ đến ngày triển lãm Bắc Kinh 2014 mở màn.