Chỉ hơn một tuần kể từ khi Volkswagen chính thức trình làng chiếc New Mid-Size Coupe Concept tại Beijing Motor Show 2014, hãng xe Đức tiếp tục đăng tải những hình ảnh được cho là phiên bản sản xuất của chiếc xe này. 

Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 1

Những bức ảnh này cho thấy một chiếc xe bốn chỗ nhỏ gọn và "kém sắc" hơn so với mẫu concept được trình làng tại Beijing Motor Show. Điều đáng tiếc là quá trình chuyển đổi New Mid-Size Coupe từ một bản concept thành một bản sản xuất dường như đã loại bỏ hết những thiết kế rất phong cách có trên mẫu Coupe Concept.

Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 2

Volkswagen New Mid-Size Coupe Concept có kiểu dáng và thiết kế rất đẹp, mui xe được thiết kế vuốt thấp dần về phía sau, thiết kế phía trước và phía sau đều rất cân đối. Phiên bản sản xuất của chiếc xe vừa lộ diện nhưng hiện chưa rõ chiếc xe sẽ được đặt tên như thế nào. Nhìn tổng thể bề ngoài, chiếc xe cao hơn và có mui xe thẳng, đuôi xe có nhiều điểm tương đồng với chiếc Passat.


Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 3
New Mid-Size Coupe Concept

Volkswagen New Mid-Size Coupe được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB mới của Volkswagen, với hệ thống truyền động bánh trước giống với chiếc Golf, và Audi A3. Nội thất và động cơ trên chiếc xe này được cho là cũng có nhiều điểm giống với Golf.

Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 4

Phiên bản sản xuất của Mid-Size Coupe Concept xe có thể được trang bị động cơ tăng áp 1.4 lít hoặc 1.8 lít. Các thông tin về phiên bản sản xuất chiếc New Mid-Size Coupe dành cho thị trường Trung Quốc hiện vẫn còn rất hạn chế.

Khi Volkswagen trình làng chiếc New Mid-Size Coupe Concept, nhiều người đã hy vọng mẫu xe màu sẽ là nguyên mẫu để phát triển bản bốn cửa của chiếc Jetta, một đối thủ của Mercedes-Benz CLA trong tương lai. Nhưng nếu như vậy, mức giá của New Mid-Size Coupe sẽ không dưới 30.000 USD và có thể chiếc xe sẽ cạnh tranh với chính Volkswagen CC. Tuy nhiên, những ai đã kỳ vọng vào Volkswagen New Mid-Size Coupe chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng phần nào đó nếu những hình ảnh này chính là của phiên bản sản xuất của New Mid-Size Coupe.

 Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 5

Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 6

Volkswagen New Mid-Size Coupe "kém sắc" hơn bản Concept 7