Theo hãng Volkswagen, trong 4 tháng đầu năm 2014 vừa qua, họ đã đạt doanh số kỷ lục 1,99 triệu xe trên thị trường toàn cầu. Đây là lần đầu tiên hãng Volkswagen đạt thành tích cao như vậy trong 4 tháng đầu tiên của một năm. Con số tương ứng của cùng kỳ năm 2013 là 1,91 triệu xe. Như vậy, doanh số bán hàng của hãng Volkswagen từ tháng 1-4/2014 đã tăng 4,6%.

Nếu chỉ tính riêng trong tháng 4/2014, hãng Volkswagen đã bán thành công 513.400 xe cho người tiêu dùng thế giới. So với mức 480.900 xe trong tháng 4/2013, doanh số bán hàng của Volkswagen đã cải thiện 6,8%.

Khu vực tăng trưởng mạnh nhất của hãng Volkswagen trên toàn cầu chính là châu Á - Thái Bình Dương với doanh số bán hàng 993.400 xe, tăng 16,2%. Trong đó, phần lớn xe Volkswagen đều được bán tại Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông. Hãng Volkswagen cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2014, đã có 921.400 xe của họ được đăng ký mới tại Trung Quốc.

Ở châu Âu, hãng Volkswagen cũng gặt hái thành công đáng kể với 567.800 xe đến tay người tiêu dùng, tăng 4,1%. Trong đó, có đến 298.400 chiếc xe Volkswagen được bán tại thị trường Tây Âu, không bao gồm nước Đức. Doanh số của hãng Volkswagen tại riêng thị trường Đức trong 4 tháng đầu năm 2014 là 184.100 xe. 

Trong khi đó, người dân tại khu vực trung và tây Âu mua tổng cộng 85.300 chiếc xe Volkswagen từ tháng 1-4/2014. Nga chiếm khoảng hơn 45.800 chiếc, giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Nam Mỹ, doanh số bán hàng tổng cộng của hãng Volkswagen là 183.900 xe, giảm 21,8%. Trong đó, 144.700 xe được phân phối tại riêng thị trường Brazil, giảm 17,6%.

Ở thị trường Bắc Mỹ, hãng Volkswagen cũng phải chứng kiến sự sụt giảm về doanh số bán hàng. Lượng xe Volkswagen đến tay người tiêu dùng Bắc Mỹ trong 4 tháng đầu năm 2014 là 182.700 xe, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. 118.200 xe là doanh số bán hàng của Volkswagen tại riêng thị trường Mỹ.