Volkswagen là một trong số các hãng xe hơi chấp nhận thử thách thiết kế xe concept cho game Grand Turismo 6 của Sony, đồng thời hãng xe này cũng tạo ra một bản concept “sống” để trưng bày tại các sự kiện xe hơi lớn. Hãng xe gần đây nhất làm điều tương tự chính là Mercedes-Benz với mẫu Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo.

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 1

Mẫu xe của VW sẽ xuất hiện trong Gran Turismo 6 là chiếc GTI Roadster Concpet, mẫu xe này không chỉ được thiết kế để xuất hiện trong game mà còn để tôn vinh dòng hatchback Golf GTI ra đời năm 1976. Vừa qua, Volkswagen đã chính thức đưa phiên bản “sống” của chiếc GTI Roadster Concept đến sự kiện 2014 Wörthersee GTI Tour in Austria.

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 2

Mẫu concept đặc biệt này được thiết kế bởi ba nhà thiết kế trẻ của Volks Wagen, bao gồm Malte Hammerbeck, Domen Rucigaj và Guillermo Mignot. Đây cũng là những nhà thiết kế đã giành chiến thắng cuộc thi thiết kế của Volkswagen nhân dịp kỉ niệm 15 năm dòng game Gran Turismo. Các thiết kế thắng giải được đích thân giám đốc thiết kế của VW là ông Klaus Bischoff và ông Kazunori Yamaucht, nhà sáng lập game Gran Turismo lựa chọn.

Mẫu concept GTI Roadster có chiều dài 4.158mm, rộng 1.894 mm và cao 1.090mm, trong khi đó xe có chiều dài cơ sở là 2.494mm, ngắn hơn 137mm so với phiên bản thương mại của chiếc Golff GTI hatchback.

Sức mạnh được trang bị cho xe là khối động cơ TSI V6 3.0 lít, tăng áp turbo, sản sinh công suất 496 mã lực, mômen xoắn cực đại 560 Nm tại tua máy 4.000 – 6.000 vòng/phút.

Đi cùng với khối động cơ này là hộp số DSG 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh 4MOTION. Các trang bị trên cộng với trọng lượng xe 1.420kg giúp chiếc GTI Roadster tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,6 giây, đạt vận tốc tối đa 306 km/h. Một chiếc xe có vận tốc cao cần một hệ thống phanh hiệu quả, vì vậy VW trang bị cho GTI Roadster hệ thống phanh gốm, đi cùng với bộ lazăng 20 inch và bộ vỏ 235/35 (trước) và 275/30 (sau).

Sau khi giới thiệu về GTI Roadster, Volkswagen cho biết hiện hãng không có ý định đưa mẫu xe này đi vào sản xuất. Tuy nhiên các game thủ Play Station có thể download và ngồi sau vô lăng mẫu concept này vào giữa tháng 6.

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 3

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 4

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 5

Volkswagen GTI Roadster - Concept "đỉnh" cho Gran Turismo 6 6